Công ty Ðiện lực Ðiện Biên với công tác phòng, chống dịch Covid-19

09:18 - Thứ Tư, 22/04/2020 Lượt xem: 7979 In bài viết

ĐBP - Trước diễn biến phức tạp và khó lường của dịch bệnh Covid-19, để chủ động ứng phó trước mọi tình huống, bám sát chỉ đạo của Tổng Công ty Ðiện lực miền Bắc và UBND tỉnh, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên đã xây dựng phương án ứng phó với các tình huống, liên tục có văn bản chỉ đạo theo từng giai đoạn diễn biến của dịch bệnh. Nhờ đó, thời gian qua, Công ty đảm bảo ổn định sản xuất kinh doanh, an toàn cho cán bộ công nhân viên (CBCNV), đặc biệt là bộ phận điều hành lưới điện và thu ngân viên, giao dịch viên.

Công ty Ðiện lực Ðiện Biên thực hiện giữ khoảng cách làm việc tại Phòng Ðiều độ để đảm bảo an toàn.

Ông Trần Huy Hoàng, Giám đốc, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Công ty Ðiện lực Ðiện Biên cho biết: Lãnh đạo Công ty, các phòng chuyên môn đến các tổ, đội sản xuất đã nhất quán tuyên truyền đến CBCNV tinh thần chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, chỉ đạo của ngành và phương án ứng phó với các tình huống của đơn vị. Từ đó, giúp CBCNV ổn định tư tưởng, không hoang mang dao động, bình tĩnh và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng dịch trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như tại gia đình; nhất là thực hiện cách ly xã hội trong 15 ngày. Bên cạnh đó, Công ty đã trang bị đầy đủ các thiết bị y tế, khẩu trang kháng khuẩn, dung dịch diệt khuẩn, bảo hộ cho CBCNV khi thực hiện nhiệm vụ; thực hiện phun khử khuẩn tại trụ sở. Các bộ phận đã triển khai áp dụng công nghệ, bố trí tối đa CBCNV làm việc tại nhà; đối với lực lượng làm việc tại cơ quan được yêu cầu giữ khoảng cách tối thiểu 2m và thực hiện nghiêm công tác phòng dịch.

Ðể hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh, Công ty bố trí chốt trực kiểm tra thân nhiệt khách đến làm việc, đồng thời yêu cầu đeo khẩu trang, sát khuẩn trước khi vào trụ sở. Phối hợp với chính quyền địa phương thường xuyên theo dõi và chỉ đạo CBCNV chấp hành nghiêm túc khi có yêu cầu tự cách ly.

Là bộ phận có vai trò quan trọng trong điều hành hệ thống lưới điện, điều hành xử lý sự cố lưới điện nhằm giảm thiểu thời gian mất điện cho khách hàng, Phòng Ðiều độ (Công ty Ðiện lực Ðiện Biên) đặc biệt chú trọng các biện pháp phòng, chống dịch. Từ 0 giờ ngày 1/4, Công ty đã tiến hành cách ly tập trung CBCNV phòng Ðiều độ tại khu vực tầng 3 (nhà điều hành) để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bộ phận này, sẵn sàng lực lượng thay thế và ứng trực khi cần thiết. Ðể CBCNV thuộc diện cách ly yên tâm công tác, Công ty đã thành lập tổ phục vụ nhằm đảm bảo điều kiện cơ sở vật chất, hậu cần cho lực lượng cách ly. Ðối với nhiệm vụ quản lý vận hành trong thời điểm Chính phủ yêu cầu cách ly xã hội, Công ty chỉ thực hiện các công tác ngăn ngừa, xử lý sự cố lưới điện, sửa chữa điện của khách hàng và thay công tắc kẹt, cháy, hạn chế tối đa việc cắt điện. Song song với đó là sử dụng điện thoại di động, email, zalo, mạng nội bộ... để kiểm soát thực hiện các biện pháp an toàn.

Ðối với đội ngũ giao dịch viên và thu ngân là những người trên “tuyến đầu” của ngành Ðiện, nguy cơ lây nhiễm cao. Do đó lực lượng này được yêu cầu luôn triển khai nghiêm các biện pháp phòng dịch như: Giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao dịch, sử dụng tấm chắn giọt bắn và thực hiện phân luồng, giữ khoảng cách giữa các khách hàng... Ngoài ra, trong những ngày thực hiện cách ly xã hội vừa qua, Công ty đã tạm dừng việc cung cấp dịch vụ liên quan đến cấp điện mới, các dịch vụ trong quá trình thực hiện hợp đồng; khuyến nghị áp dụng các kênh thanh toán không dùng tiền mặt để hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm.

Mặc dù đến nay trên địa bàn tỉnh chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào nhưng với tinh thần “chống dịch như chống giặc” cần thiết phải tạm dừng một số dịch vụ, Công ty Ðiện lực Ðiện Biên mong muốn nhận được sự đồng hành, chia sẻ của khách hàng.

Bài, ảnh: Mai Phương
Bình luận
Back To Top