TP. Điện Biên Phủ: Tiêu hủy an toàn quả bom nặng hơn 100kg

10:04 - Thứ Tư, 22/04/2020 Lượt xem: 9207 In bài viết

ĐBP - Vào lúc 5 giờ sáng nay (22/4), Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP. Điện Biên Phủ đã xử lý thành công quả bom nặng hơn 100kg tại khu vực khe cây sấu, bản Tà Lèng, xã Thanh Minh (TP. Điện Biên Phủ).

Hiện trường quả bom được phát hiện tại bản Khá, phường Nam Thanh, TP. Điện Biên Phủ.

Trung tá Đỗ Quốc Hùng, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP. Điện Biên Phủ cho biết: Quả bom có chiều dài 1,2m, đường kính 0,25m, còn nguyên ngòi nổ, được người dân phát hiện vào ngày 18/4, khi đào đất làm công trình xây dựng tại khu dân cư bản Khá, phường Nam Thanh (TP Điện Biên Phủ).

Nhận được tin báo của người dân, Ban CHQS TP. Điện Biên Phủ đã tiến hành kiểm tra, rà soát khu vực phát hiện bom. Quả bom được xác định là bom bi của Mỹ viện trợ cho Pháp trong Chiến dịch Điện Biên Phủ (1954), vẫn có khả năng phát nổ bất cứ lúc nào. Đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức khoanh vùng khu vực có bom, đặt cảnh báo và bố trí lực lượng dân quân bảo vệ hiện trường; đồng thời vận chuyển quả bom ra khỏi khu vực đông dân cư để tiến hành kích nổ, tiêu hủy.

Và sáng nay, quả bom được vận chuyển xuống hố sâu khu vực khe cây sấu, kích nổ, xử lý thành công, an toàn. Được biết đây là quả bom thứ 9 được Ban CHQS TP. Điện Biên Phủ xử lý thành công trong 3 năm trở lại đây.

Tin, ảnh: Phương Liên
Bình luận
Back To Top