Những sẻ chia nghĩa tình

09:00 - Thứ Sáu, 24/04/2020 Lượt xem: 8293 In bài viết

ĐBP - Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh, những ngày qua, hàng nghìn cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã phát huy truyền thống đoàn kết, tích cực tham gia ủng hộ cả về vật chất, tinh thần để cùng cả nước sớm khống chế, đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Tại huyện Mường Ảng, mặc dù đời sống người dân còn nhiều khó khăn, song hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ huyện, đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trên địa bàn đã kịp thời chung tay quyên góp tiền của, vật chất hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh, huyện. Các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện là một trong những lực lượng tiên phong, đi đầu trong thực hiện lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19”. Ngay sau khi MTTQ các cấp ra lời kêu gọi, Phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện đã tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên, nhân viên trong ngành tích cực tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên tinh thần tự nguyện. Chỉ sau một tuần hưởng ứng lời kêu gọi, toàn ngành đã ủng hộ hơn 90 triệu đồng để phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn.

Ông Lê Văn Thống, Trưởng phòng Giáo dục và Ðào tạo huyện Mường Ảng cho biết: Cùng với các cấp, các ngành, thời gian qua, ngành Giáo dục và Ðào tạo huyện đã tích cực triển khai nhiều hoạt động tham gia công tác phòng, chống dịch bằng trách nhiệm cao nhất. Ðặc biệt, sau khi nhận được lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của MTTQ các cấp, với tinh thần “mỗi người dân là một chiến sĩ chống dịch”, 100% cán bộ, giáo viên, người lao động toàn ngành nhận thức sâu sắc trách nhiệm của bản thân và tham gia hưởng ứng nhiệt tình.

Ðứng chân trên địa bàn huyện Mường Nhé, với trách nhiệm, trọng trách hết sức nặng nề, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Ðồn Biên phòng A Pa Chải (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh) không chỉ thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao trong công tác kiểm soát, phòng chống dịch Covid-19 mà còn tích cực ủng hộ của cải, vật chất cho công tác phòng chống dịch. Thiếu tá Lâm Tiến Dũng, Chính trị viên Ðồn Biên phòng A Pa Chải chia sẻ: Song song nhiệm vụ chính trị, bên cạnh việc ủng hộ tiền mặt theo lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ các cấp, chúng tôi đã kết nối, kêu gọi các nhà tài trợ ủng hộ khẩu trang phát miễn phí cho người dân. Cùng với đó, hỗ trợ 100kg rau xanh cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện phục vụ cho người dân tại các khu cách ly.

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19” của Ủy ban MTTQ các cấp, mỗi địa phương, mỗi đơn vị, mỗi người dân có cách hưởng ứng, thực hiện lời kêu gọi riêng nhưng chung lại một tinh thần tất cả chung tay, góp sức cùng cả nước đẩy lùi dịch đại dịch. Cũng như huyện Mường Ảng, Ðồn Biên phòng A Pa Chải, cán bộ, công chức, viên chức, chiến sĩ, người lao động và nhân dân các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh cũng đã tham gia nhiệt tình, ủng hộ bằng tiền mặt, phương tiện, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm... phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết: Thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh đã tích cực phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân tin tưởng vào sự lãnh đạo của Ðảng, điều hành của chính quyền trong việc kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh. Tích cực vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; tổ chức tiếp nhận, sử dụng nguồn ủng hộ đúng mục đích, đối tượng theo quy định. Tính đến ngày 15/4, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, Thường trực Ban Cứu trợ các cấp trên địa bàn tỉnh đã vận động toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 gần 1,1 tỷ đồng. Từ nguồn ủng hộ của các tập thể, cá nhân, hiện nay, Ủy ban MTTQ tỉnh, Thường trực Ban Cứu trợ tỉnh đã bàn giao kinh phí vận động đợt 1 cho Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh sử dụng, hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Ðối với các huyện, thị, thành phố, căn cứ tình hình tại địa phương, phối hợp với Ban chỉ đạo cùng cấp sử dụng kinh phí hỗ trợ phù hợp, hiệu quả.

Quang Long
Bình luận
Back To Top