Người tốt - việc tốt

Gia đình hiến máu tiêu biểu

08:34 - Thứ Tư, 27/05/2020 Lượt xem: 7734 In bài viết

ĐBP - “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thông điệp đó đã trở thành tâm niệm của nhiều người dân trên địa bàn tỉnh. Phong trào hiến máu tình nguyện đã có sức lan tỏa rộng khắp thu hút sự tham gia của nhiều gia đình. Trong đó, gia đình ông Tăng Văn Nguyên, phố 8, phường Mường Thanh (TP. Ðiện Biên Phủ) được vinh danh là gia đình hiến máu tiêu biểu.

Hiện gia đình ông Nguyên có 5 thành viên, đều là những người tích cực tham gia hiến máu. Trong đó, bản thân ông Nguyên đã 12 lần tham gia hiến máu, vợ ông là bà Nguyễn Thị Minh Phương 6 lần tham gia hiến máu, con trai ông cũng đã 9 lần tham gia hiến máu.

Ông Tăng Văn Nguyên tâm sự: Chúng tôi nghĩ rằng “cứu giúp người khác chính là giúp mình” nên hàng năm vào mỗi dịp “Lễ hội xuân hồng”, “Hành trình đỏ” hay Ngày toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện, cả 5 thành viên trong gia đình cùng nhau đăng ký tham gia hiến máu.

Không chỉ nhiệt tình tham gia hiến máu nhân đạo, ông Nguyên còn tích cực vận động người thân, họ hàng, bạn bè và người dân trong khu phố cùng tham gia. Theo ông Nguyên, để vận động được người khác tham gia hiến máu không thể vận động suông mà bản thân và thành viên trong gia đình phải gương mẫu thì mọi người mới nghe và tham gia phong trào. Mỗi lần có dịp tiếp xúc với nhiều người, ông lại bớt chút thời gian vận động mọi người tham gia hiến máu, giải thích những lợi ích của việc hiến máu đem lại. Hiểu được mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện nên nhiều người thân, bạn bè, hàng xóm đã hăng hái tham gia. Nhờ đó đến nay, ở phố 8 đang duy trì được 5 gia đình thường xuyên tham gia hiến máu tình nguyện.

Ông Vũ Ðức Ngọ, Chi hội trưởng Chi hội Chữ thập đỏ phố 8, phường Mường Thanh cho biết: Việc làm bình dị và nhân văn của gia đình ông Nguyên, bà Phương đã đóng góp không nhỏ trong việc đảm bảo nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh. Ông Nguyên là 1 trong 100 người hiến máu tình nguyện tiêu biểu toàn quốc được tôn vinh và nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào hiến máu tình nguyện. Hạnh phúc với những gia đình như gia đình ông Nguyên chính là cho đi, vì họ cho rằng: “Cho đi chính là còn mãi, cho đi để những điều tốt đẹp được nhân lên”. Cách suy nghĩ đầy nhân văn này là mạch nguồn trong mát để nuôi dưỡng những giá trị tốt đẹp trong cuộc sống, là lý do để phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng có sức lan tỏa và thu hút được nhiều người hưởng ứng, tham gia.

Mai Phương
Bình luận
Back To Top