Tết Thiếu nhi đầu tiên của trẻ em Na Côm

17:56 - Thứ Hai, 01/06/2020 Lượt xem: 7420 In bài viết

ĐBP - Đúng nghĩa tết - vui vẻ và đủ đầy, Tết Thiếu nhi (1/6) năm nay của trẻ em bản Na Côm, xã Hẹ Muông, huyện Điện Biên đáng nhớ với bàn đồ ăn, bánh kẹo đa sắc màu. Đây là Tết Thiếu nhi đầu tiên của các em nơi vùng cao này.

Các cháu học sinh bản Na Côm vui Tết Thiếu nhi với mâm cỗ đầy.

Trên bàn ăn thường ngày của 76 em học sinh điểm trưởng tiểu học và mầm non bản Na Côm, trưa nay bày biết bao nhiêu đồ ăn yêu thích của tụi nhỏ. Mỗi em 1 hộp sữa, 1 bát xôi dẻo, vàng thơm với lạc vừng và 4 miếng giò to. Kèm theo đó là 1 khay bánh kẹo đủ loại, 1 đĩa quẩy, 1 đĩa khẩu xén, 1 phần dưa hấu đầy đặn. Khi cô giáo cùng các cô chú đoàn viên thanh niên lần lượt bê từng thứ đặt lên bàn, ánh mắt các em sáng bừng, háo hức. Chúng tôi hỏi Giàng Thị Phượng, học sinh lớp 1 điểm trường tiểu học: “Cháu thích nhất món gì trên bàn?”, Phượng cười tươi nhìn hết các đĩa trên bàn, còn các bạn ngồi cùng nhao nhao chỉ. Bạn chỉ khay bánh kẹo, bạn chỉ phần dưa hấu, bạn lại chỉ những miếng giò bảo “Đây! Đây!” Cuối cùng Phượng chỉ tay khay bánh kẹo và nói: “Cháu thích cái này, hiếm có khi nào có nhiều bánh kẹo, ăn thỏa thích như thế”. Không chỉ ăn tại lớp, mỗi em được suất bánh kẹo mang về và còn được tặng 1 chiếc cặp sách mới cùng đồ chơi đeo tay. Chị Cứ Thị Nhè, phụ huynh của 2 con 4 và 6 tuổi chia sẻ: “Các cháu thích lắm, người lớn cũng vui khi thấy các con đến trường được chăm lo, ăn uống nhiều thứ mà ở nhà không có điều kiện mua và còn nhận nhiều món quà”.

Đại diện các đơn vị tặng quà cho hộ nghèo, cận nghèo bản Na Côm.

Đây là hoạt động Vui tết Thiếu nhi do Huyện đoàn Điện Biên cùng Bếp chay Tuệ Tâm và Chi đoàn Trung đoàn Cảnh sát cơ động tổ chức cho các em học sinh vùng cao. Na Côm là bản khó khăn nhất của xã Hẹ Muông. Tuy chỉ cách trung tâm hơn 8km nhưng chưa có sóng điện thoại, đường đi khó khăn, mưa xuống là nội bất xuất, ngoại bất nhập. Cả bản có 94 hộ thì 57 hộ nghèo. Trẻ em vẫn sống trong cảnh thiếu thốn, không đủ ăn, đủ mặc. Cô Phạm Thị Hương, Hiệu trường Trường Mầm non xã Hẹ Muông cho biết: Điểm trường mầm non Na Côm có 60 cháu thì 42 cháu là con hộ nghèo, còn lại đều thuộc hộ cận nghèo. Mọi năm 1/6 đã nghỉ hè nên chưa lần nào các con được tổ chức vui tết thiếu nhi. Hôm nay biết có đoàn đến, các con rất vui và háo hức chờ từ sớm.

Ngoài tổ chức chương trình Tết Thiếu nhi cho các cháu nhỏ Na Côm, nhân dịp này, Huyện đoàn còn kết nối tặng 68 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo (mỗi suất 1 thùng mì tôm và 1kg đường), 15 bao quần áo đã qua sử dụng được chọn lọc, tặng thêm 30 cặp sách, 5 suất học bổng (300.000 đồng/suất) cho học sinh Trường PTDTBT Tiểu học Hẹ Muông. Anh Lê Ngọc Hoàn, Phó Bí thư Phụ trách Huyện đoàn Điện Biên chia sẻ trong buổi trao quà tại Na Côm: Đây là những suất quà gửi gắm sự quan tâm, yêu thương của các đoàn thể, cá nhân, của xã hội đối với các em nhỏ - những mầm non tương lai. Qua đây mong muốn các cháu chăm ngoan, học tốt; người dân Na Côm vươn lên vượt khó, lao động để xóa đói giảm nghèo, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho con em mình.

Bài, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top