Người tốt - việc tốt

Gương sáng trong xây dựng nông thôn mới

08:42 - Thứ Tư, 01/07/2020 Lượt xem: 7290 In bài viết

ĐBP - Triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, những năm qua trên địa bàn huyện Ðiện Biên đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu với những cách làm hay, mô hình sáng tạo, góp phần cùng với đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương đẩy nhanh tiến độ thực hiện chương trình. Một trong những cá nhân điển hình là ông Phạm Văn Cường, Trưởng thôn Hưng Thịnh (xã Thanh Hưng).

Nhận thức xây dựng nông thôn mới là phục vụ người dân, ông Cường đã tích cực tham gia bằng những hành động cụ thể, thiết thực được các cấp, ngành ghi nhận và nhân dân noi gương làm theo. Ông Phạm Văn Cường cho biết: Với cương vị là trưởng thôn, bản thân tôi luôn nỗ lực học hỏi những kinh nghiệm hay để áp dụng vào điều hành công việc của tập thể, giải quyết đúng đắn mối quan hệ giữa cá nhân và tập thể, giữa nghĩa vụ và quyền lợi của mỗi công dân. Trong mọi hoạt động, bản thân tôi luôn xác định rõ phải bám sát kế hoạch của UBND xã, chi bộ thôn, từ đó tổ chức họp dân thống nhất cùng làm. Trong đó bản thân và gia đình luôn gương mẫu đi đầu. Năm 2015, tôi đã vận động người dân trong thôn thống nhất đóng góp 40 triệu đồng cùng Nhà nước xây dựng 216m đường bê tông. Năm 2016 tôi tiếp tục vận động và được nhân dân đồng thuận đóng góp 41 triệu đồng, nắn bờ rào, tường bao để xây dựng tiếp 479m đường bê tông. Ðồng thời vận động 44 hộ ở mặt đường trục chính, đường liên thôn ủng hộ 16,7 triệu đồng để cùng những hộ phía trong làm đường nội thôn, ngõ vào nhà. Từ nguồn vốn cấp trên hỗ trợ 200 triệu đồng, tôi đã báo cáo chi bộ, tổ chức họp ban phát triển thôn đưa ra định hướng, rồi vận động nhân dân đóng góp tiền và công sức với tổng trị giá 68 triệu đồng để xây nhà văn hóa thôn cùng sân, tường bao, công trình phụ.

Thực hiện thí điểm dồn điền, đổi thửa đất sản xuất nông nghiệp tại xã Thanh Hưng, trưởng thôn Phạm Văn Cường thường xuyên phối hợp với các tổ chức, đoàn thể trong thôn tuyên truyền đến người dân. Kết quả, thôn Hưng Thịnh thực hiện dồn điền đổi thửa được diện tích 146.673 mét vuông. Ngoài ra, ông Cường đã chủ động phối hợp với hợp tác xã, cán bộ khuyến nông vận động nhân dân gieo cấy hết diện tích, tận dụng đất màu, đất vườn trồng rau xanh, cây ăn quả để tăng thu nhập. Kết quả thu nhập bình quân đầu người của thôn đã tăng từ 14 triệu đồng/người (năm 2014) đến nay đạt gần 20 triệu đồng/người/năm; số hộ khá, giàu của thôn chiếm 70% và chỉ còn 2% hộ nghèo, cận nghèo.

Với những thành tích nổi bật, từ năm 2014 đến nay, ông Phạm Văn Cường liên tục được UBND huyện, UBND xã Thanh Hưng tặng giấy khen có nhiều cống hiến trong phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” giai đoạn 2011 -  2020.

Thu Phương
Bình luận
Back To Top