Hội Nông dân phường Thanh Bình

Tuyên truyền, vận động hội viên đảm bảo ANTT

09:07 - Thứ Tư, 15/07/2020 Lượt xem: 6810 In bài viết

ĐBP - Những năm qua, cùng với việc tuyên truyền, vận động hội viên phát triển kinh tế, Hội Nông dân phường Thanh Bình (TP. Ðiện Biên Phủ) còn phát huy vai trò quan trọng trong việc tham gia giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) tại địa bàn dân cư, tích cực tuyên truyền hội viên thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn.

Hội viên nông dân phối hợp với công an phường tuyên truyền, vận động hội viên tham gia đảm bảo ANTT.

Bà Nguyễn Thị Biên, Chủ tịch Hội Nông dân phường Thanh Bình cho biết: Hội Nông dân phường có 7 chi hội với gần 400 hội viên. Nhận thức rõ hội viên nông dân là lực lượng quan trọng đối với công tác giữ gìn ANTT tại địa bàn dân cư, những năm qua, Hội đã tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, đặc biệt là lực lượng Công an phường tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên luôn tích cực tham gia Phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” đấu tranh phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội.

Ðể thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, Hội yêu cầu 100% hộ gia đình hội viên, nông dân ký cam kết đảm bảo ANTT. Với phương châm “tự phòng, tự quản, tự bảo vệ, tự hòa giải”, Hội thành lập tổ tự quản về ANTT với 9 thành viên. Các thành viên trong tổ thường xuyên phối hợp với lực lượng công an tuyên truyền tới cán bộ, hội viên nông dân và người dân tự giác chấp hành chủ trương, đường lối của Ðảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong công tác phòng chống tội phạm; xây dựng khu dân cư an toàn, gia đình an toàn không có tội phạm, không có tệ nạn xã hội tại 7 tổ dân phố, góp phần đem lại bình yên cho khu dân cư. Bên cạnh đó, hội viên nông dân còn tích cực tuyên truyền, vận động hội viên về vai trò, trách nhiệm của tổ chức hội trong công tác phòng chống tội phạm giữ gìn ANTT ở địa bàn dân cư với hình thức tuyên truyền phong phú, sinh động, như: Thông qua các buổi sinh hoạt chi, tổ, hội; các buổi tập huấn về các văn bản luật; tổ chức các hoạt động cho cán bộ, hội viên, nông dân gắn với nội dung tìm hiểu về phòng chống tội phạm ma túy, tệ nạn xã hội. Trong 5 năm qua, Hội đã phối hợp với công an, tư pháp phường tổ chức 35 buổi tuyên truyền, bồi dưỡng kỹ năng phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội và các văn bản pháp luật cho hơn 1.000 lượt cán bộ, hội viên, nông dân. Qua các buổi tuyên truyền, cán bộ, hội viên, nông dân ý thức trách nhiệm cao hơn trong việc thực hiện pháp luật, có kiến thức về phòng chống tội phạm và giữ gìn ANTT nơi công cộng.

Ngoài ra, Hội Nông dân phường có 21 hội viên tham gia ban bảo vệ tổ dân phố và đội trật tự đô thị. Những hội viên này luôn là nòng cốt trong công tác giữ gìn ANTT ở địa bàn nơi cư trú, trực tiếp giải quyết những mâu thuẫn, xích mích trong gia đình, cộng đồng dân cư và trong nội bộ nông dân. Bên cạnh đó, kịp thời thông báo cho Công an phường những những nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng công an điều tra, ngăn ngừa các hành vi vi phạm pháp luật. Là một trong những hội viên tiêu biểu trong công tác tuyên truyền thực hiện giữ gìn ANTT ở cộng đồng dân cư, ông Nguyễn Văn Trình, Chi hội 3 cho biết: Là hội viên nông dân, tôi nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của hội viên trong việc tham gia đảm bảo ANTT tại tổ dân phố. Do đó, ngoài việc nhắc nhở người thân trong gia đình, con, cháu chấp hành tốt những quy định của pháp luật, tôi còn thường xuyên tham gia cùng các lực lượng tổ dân phố bám nắm tình hình ANTT khu vực sinh sống. Ðồng thời, tuyên truyền đến hội viên, nông dân, người dân tham gia phòng ngừa, đấu tranh, tố giác tội phạm, cảm hóa, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền nên người dân trong tổ dân phố luôn nêu cao tinh thần đoàn kết; ANTT tại tổ dân phố 3 được đảm bảo, không xảy ra tình trạng trộm cắp vặt, gây rối trật tự nơi công cộng… người dân yên tâm phát triển kinh tế.

Bài, ảnh: Hoàng Lâm
Bình luận
Back To Top