Hướng dẫn tuyên truyền, triển khai ứng dụng Bluezone

15:41 - Thứ Ba, 04/08/2020 Lượt xem: 6438 In bài viết

ĐBP - Để bảo vệ cộng đồng, góp phần phòng chống dịch Covid-19, chiều nay (4/8) Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức hướng dẫn tuyên truyền, triển khai ứng dựng Bluezone trực tuyến tại các địa phương với 66 điểm cầu. Đồng chí Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bộ TT&TT chủ trì tại điểm cầu Trung ương. Tại điểm cầu Điện Biên, đồng chí Nguyễn Hùng Cường, Phó Giám đốc Sở TT&TT chủ trì.

Đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Điện Biên.

Bluezone là ứng dụng bảo vệ cộng đồng, phòng chống dịch Covid-19 của Công ty BKAV đã được Bộ TT&TT, Bộ Y tế ra mắt chính thức. Ứng dụng sử dụng công nghệ định vị Bluetooth năng lượng thấp. Các smartphone được cài đặt Bluezone có thể giao tiếp với nhau ở khoảng cách 2m, ghi nhận sự tiếp xúc gần, tiếp xúc vào lúc nào và trong bao lâu. Điều này sẽ giúp người dùng biết được và kiểm soát các tiếp xúc gần nếu phát hiện ca nhiễm Covid-19 F0. Cụ thể, trong quá trình sinh hoạt hàng ngày, khi người dùng có tiếp xúc, ứng dụng Bluezone trên điện thoại của họ sẽ tự “giao tiếp” với nhau. Nếu có tiếp xúc gần trong khoảng cách 2m thiết bị sẽ tự động ghi nhận vào nhật ký.

Ứng dụng Bluezone sử dụng công nghệ mới, mang tính đột phá để hỗ trợ hiệu quả công tác phòng chống dịch. Nguyên tắc hoạt động của Bluezone là bảo mật, ẩn danh và minh bạch nên mọi người dân có thể yên tâm sử dụng trong khai báo y tế cũng như các thông tin cá nhân. Từ khi đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền triển khai ứng dụng Bluezone tại Đà Nẵng và các tỉnh, thành phố, đến 22 giờ ngày 2/8, có 2.007.526 lượt tải và cài đặt ứng dụng Bluezone.

Tại hội nghị, các địa phương được hướng dẫn quy trình cài đặt, vận hành, triển khai ứng dụng. Đồng thời, những vướng mắc trong quá trình triển khai, cài đặt ứng dụng đã được Cục Viễn thông giải đáp, hướng dẫn cụ thể. Với những tính năng mà ứng dụng mang lại, việc vận động, tuyên truyền yêu cầu toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên, người dân… nếu có điện thoại thông minh thì phải cài đặt Bluezone, sẽ giúp người dân bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng. Đồng thời, Bộ TT&TT cũng yêu cầu các địa phương, thông qua nhiều kênh tuyên truyền tổ chức truyền thông để người dân biết và cài đặt ứng dụng.

Tin, ảnh: Hoàng Lâm
Bình luận
Back To Top