Người tốt - việc tốt

Chiến sĩ công an với tấm lòng thiện nguyện

08:57 - Thứ Tư, 12/08/2020 Lượt xem: 6167 In bài viết

ĐBP - Với tấm lòng nhân hậu, Thượng úy Trần Anh Ninh, Bí thư Đoàn thanh niên Công an TP. Điện Biên Phủ đã có nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa hướng đến người nghèo và học sinh vùng đặc biệt khó khăn. Qua vận động của Thượng úy Trần Anh Ninh và đoàn thanh niên Công an thành phố, nhiều nhà hảo tâm, mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh đã hỗ trợ kinh phí xây dựng lớp học, tặng gạo, học bổng cho người nghèo và học sinh các điểm trường khó khăn vùng sâu, vùng xa biên giới.

Thượng úy Trần Anh Ninh, Bí thư Đoàn thanh niên Công an TP. Điện Biên Phủ cùng nhà tài trợ trao bò cho hộ nghèo xã Nà Tấu, TP. Điện Biên Phủ. Ảnh: Lan Phương

Mới 7 tuổi song cậu bé Cà Ngọc An, bản Mớ, phường Thanh Trường (TP. Điện Biên Phủ) đã có 6 năm chiến đấu với căn bệnh tan máu bẩm sinh. Chị Lò Thị Hoa, mẹ cháu An cho biết: “Mỗi tháng một lần tôi phải đưa con xuống Hà Nội để truyền máu, thời gian nằm viện 10 ngày trong khi điều kiện gia đình rất khó khăn.”

Biết đến hoàn cảnh của bé An, Thượng úy Trần Anh Ninh đã kêu gọi, vận động sự đóng góp từ các tổ chức và đoàn viên thanh niên trong lực lượng công an thành phố để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn với gia đình bé An. Thượng úy Trần Anh Ninh chia sẻ: Qua các chuyến công tác về cơ sở, biết được những hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn của người dân và các em học sinh nghèo, qua nhiều kênh khác nhau tôi đã vận động những tấm lòng thiện nguyện trong và ngoài tỉnh chung tay giúp đỡ. Những phần quà đơn giản chỉ là cân gạo hay vật dụng sinh hoạt thiết yếu, học bổng… song cũng góp phần tiếp thêm nghị lực, động viên hộ nghèo, học sinh nghèo. Thực hiện Đề án “Cùng em đến trường”, Công an TP. Điện Biên Phủ đã đỡ đầu cho 1 học sinh nghèo học giỏi trong 3 năm học. Năm 2019, chúng tôi đã kết nối các nhà hảo tâm tặng 3 tấn gạo cho học sinh và người dân các xã Thanh Minh, Pá Khoang, Mường Phăng (TP. Điện Biên Phủ); tặng điểm trường mầm non bản Chăn Nuôi, xã Nà Khoa (huyện Nậm Pồ)…

Luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội, Thượng úy Trần Anh Ninh cùng các đồng đội đã trở thành nhịp cầu nối các nhà hảo tâm với người nghèo, học sinh nghèo, góp phần tô thắm thêm truyền thống Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

Lan Phương
Bình luận
Back To Top