Ngày mai, Bắc Bộ chuyển mát

15:28 - Thứ Năm, 17/09/2020 Lượt xem: 4459 In bài viết

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, hiện nay, ở phía bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía nam. Khoảng đêm nay, 17-9, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến thời tiết các tỉnh ở Bắc Bộ

Trong chiều tối và đêm nay, do chịu ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén và đầy dần lên, ở Bắc Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày mai, 18-9, ở Bắc Bộ trời chuyển mát.

Từ đêm nay, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4; ở vịnh Bắc Bộ gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 6,  giật cấp 8, biển động.

Khu vực Hà Nội chiều tối và đêm nay, có lúc mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày mai, 18-9, trời chuyển mát. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Cảnh báo lũ trên các sông ở Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, Kon Tum và Gia Lai

Hiện nay, mực nước các sông suối khu vực Bắc Bộ và trên các sông từ  Nghệ An đến Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm.

Cảnh báo, từ ngày 18 đến 20-9, trên các sông từ Nghệ An đến Quảng Ngãi sẽ  xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 3-8m, hạ lưu từ 2-5m. 

Trên hệ thống sông Hồng - Thái Bình và các sông ở Thanh Hóa, Gia Lai, Kon  Tum sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên ở thượng lưu từ 2-4m, hạ lưu từ  1-2m. Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ sông Chảy, sông Thao và thượng lưu các sông ở Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam và Quảng Ngãi, Kon Tum, Gia Lai có khả năng lên mức BĐ1 và trên BĐ1, hạ lưu dưới mức BĐ1; các sông từ  Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế có khả năng ở mức BĐ1-BĐ2, có nơi trên  BĐ2.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất tại các tỉnh: Hòa Bình, Lào  Cai, Yên Bái, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi, Kon Tum và Gia Lai.

Nguy cơ ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp ven sông, các khu đô thị,  các tỉnh và thành phố như: Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, các  tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ, lũ quét, sạt lở đất: cấp 1.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top