Gần 1.000 chiếc bánh chưng gửi đến đồng bào vùng lũ

12:25 - Thứ Bảy, 24/10/2020 Lượt xem: 4956 In bài viết

ĐBP - Nhằm san sẻ khó khăn với miền Trung ruột thịt đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai, Hội xe Vinfast Điện Biên đã đứng ra kêu gọi các tổ chức, cá nhân tham gia chương trình gói bánh chưng gửi đến đồng bào vùng lũ.

Thành viên Hội xe Vinfast Điện Biên tiến hành hút chân không để bảo quản bánh chưng.

Chỉ trong thời gian ngắn kêu gọi, chương trình đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của VNPT Điện Biên, Nhóm Thiện nguyện 4 mùa và đông đảo người dân trên địa bàn TP. Điện Biên Phủ. Tùy vào điều kiện, hoàn cảnh mà các tổ chức, cá nhân đã đóng góp tiền, góp nguyên liệu, góp công sức… để gói gần 1.000 chiếc bánh chưng. Đến thời điểm này, số bánh trên đã được luộc chín, để nguội, hút chân không, đóng gói cẩn thận chuẩn bị vận chuyển đến với đồng bào miền Trung đang hứng chịu thiệt hại của thiên tai, mưa lũ…

Anh Triệu Nguyễn Minh Kiên, Hội xe Vinfast Điện Biên, chia sẻ: Việc phát động gói bánh chưng xanh ủng hộ chứ không quyên góp tiền hay những thực phẩm ăn liền khác đã được anh em trong Hội tính toán rất cẩn thận. Bởi đồng bào miền Trung đang ngập trong lũ, mất nước, mất điện thì những thực phẩm chín sẵn giàu dinh dưỡng và dễ sử dụng sẽ thiết thực nhất lúc này. Rút kinh nghiệm từ những đơn vị khác, bánh chưng của chương trình đã được để nguội, ép kỹ rồi tiến hành hút chân không. Làm như vậy chi phí sẽ tăng lên nhưng bánh chưng có thể bảo quản được từ 7 - 10 ngày, vẫn đảm bảo an toàn, thơm, ngon khi đến tay người dân vùng lũ.

Tin, ảnh: Hải Phong
Bình luận
Back To Top