Từ đêm nay (23/11) các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển lạnh

10:29 - Thứ Hai, 23/11/2020 Lượt xem: 5420 In bài viết

Hiện nay, 23-11, bộ phận không khí lạnh đã báo vẫn đang tiến gần đến biên giới phía bắc nước ta. Dự báo, trưa và chiều nay, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng yếu đến một số nơi thuộc khu Đông Bắc Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa và mưa rào nhẹ rải rác. Từ đêm nay, 23-11, các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ chuyển lạnh, vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ chiều nay đến ngày 24-11, ở Bắc Bộ có mưa và mưa rào nhẹ rải rác. Ở Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Từ đêm nay, ở phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biển khoảng 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C.

Từ chiều nay, gió chuyển hướng đông bắc trong đất liền cấp 2-3; ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động; khu vực bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8, biển động mạnh.

Khu vực Hà Nội từ chiều nay đến ngày 24-11, có lúc có mưa, mưa rào nhẹ. Từ đêm nay, trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất khoảng 19-21 độ C.

Hôm nay, 23-11, chỉ số UV cực đại ở các khu vực trên cả nước ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao, thời gian chỉ số UV cao nhất trong ngày khoảng từ 10-14 giờ, riêng khu vực Hà Nội chỉ số UV cực đại chỉ ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình.

Trong ba ngày tới, chỉ số UV cực đại trên các khu vực có dao động nhẹ. Các khu vực Hạ Long, Hải Phòng, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao, riêng khu vực Hải Phòng ngày đầu tiên chỉ số UV chỉ ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình. Tại Cần Thơ, Cà Mau chỉ số UV hai ngày đầu đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại cao, sang đến ngày thứ ba chỉ số UV giảm và ở ngưởng nguy cơ gây hại trung bình.

Tại Hà Nội trong ba ngày tới chỉ số UV cực đại đều ở ngưỡng nguy cơ gây hại trung bình.

Dự báo thời tiết ngày và đêm 23-11 tại các địa phương trên cả nước:  

Khu vực Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm trời chuyển lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-27 độ C.  

Phía Tây Bắc Bộ: Có mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. Sáng sớm và đêm trời lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 19-22 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ C, riêng khu Tây Bắc 27-30 độ C.  

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa rào nhẹ rải rác. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm trời chuyển lạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ C, vùng núi có nơi dưới 17 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 24-27 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, ngày mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông; đêm có mưa, có nơi mưa vừa và dông. Gió gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 20-23 độ C, có nơi hơn 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 25-28 độ C, có nơi hơn 28 độ C. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía bắc chiều tối và đêm có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 29-32 độ C. 

Tây Nguyên: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 18-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 28-31 độ C.

Nam Bộ: Có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông đến đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ: 31-34 độ C.

P.V (Theo Nhân dân)
Bình luận
Back To Top