Trang bị kiến thức về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo cho ĐVTN

13:06 - Thứ Sáu, 27/11/2020 Lượt xem: 5356 In bài viết

ĐBP - Hơn 350 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trong tỉnh đã tham gia tập huấn trang bị kiến thức về khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo do Tỉnh đoàn tổ chức sáng nay (27/11) tại Nhà Thiếu nhi tỉnh. Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Thành Huy nhấn mạnh, việc tổ chức tập huấn sẽ trang bị và phổ biến kiến thức, tầm quan trọng của khởi nghiệp, nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và lập nghiệp của tuổi trẻ Điện Biên.

Bí thư Tỉnh đoàn Đặng Thành Huy trao hỗ trợ mô hình khởi nghiệp cho đoàn viên Lường Văn Quang, Chi đoàn bản Xôm, xã Mường Đăng.

Ông Lê Anh Tuấn, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp Hà Nội trực tiếp chia sẻ kiến thức khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo với ĐVTN. Những vấn đề, nội dung được trao đổi với ĐVTN tập trung về khái niệm khởi nghiệp, những khó khăn, các mô hình mới, cách làm hay trong khởi nghiệp, đặc biệt trong thời đại 4.0. Lớp tập huấn diễn ra trong không khí sôi nổi, hào hứng với sự tương tác, tranh biện giữa giảng viên và các ĐVTN về các khái niệm, ví dụ thực tế, điển hình. Các ĐVTN được khuyến khích chia sẻ về quá trình khởi nghiệp, dự định khởi nghiệp của bản thân.

Tỉnh đoàn cũng trao hỗ trợ mô hình khởi nghiệp, sản phẩm sáng tạo của ĐVTN được ứng dụng vào thực tiễn cho mô hình kinh tế của đoàn viên Lường Văn Quang, Chi đoàn bản Xôm, xã Mường Đăng, huyện Mường Ảng; trao hỗ trợ các mô hình hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa” cho 3 mô hình: “Bể thu gom chai, lọ nhựa” của Đoàn xã Mường Nhà, Đoàn xã Noong Hẹt (huyện Điện Biên) và “Biệt đội xanh” của Đoàn trường Phổ thông DTNT THPT huyện Mường Ảng.

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền
Bình luận
Back To Top