Tăng cường xử lý vi phạm ATGT dịp cuối năm

10:11 - Thứ Tư, 27/01/2021 Lượt xem: 4909 In bài viết

ĐBP - Cuối năm nhu cầu đi lại của người dân tăng cao, dịch vụ vận tải xe khách sôi động cũng là thời điểm thường xảy ra mất trật tự an toàn giao thông, tình trạng chở quá số người quy định trên các chuyến xe cũng có dấu hiệu gia tăng. Ðể đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh đã đồng loạt ra quân tăng cường công tác tuyên truyền, xử lý nghiêm lái xe khách vi phạm tốc độ, hành trình đón, trả khách.

Lực lượng cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kết hợp lập chốt kiểm tra, xử lý lái xe vi phạm.

Lực lượng chức năng tập trung kiểm soát đối với các hành vi vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chạy quá tốc độ; tránh, vượt, dừng, đỗ không đúng quy định; chở hàng quá tải, quá khổ, quá số người quy định; đón, trả khách không đúng nơi quy định; không có giấy phép lái xe hoặc giấy phép lái xe không hợp lệ; xe hết niên hạn sử dụng, quá niên hạn kiểm định. Lực lượng cảnh sát giao thông tỉnh đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật thực hiện đợt cao điểm, triển khai quyết liệt các biện pháp ngăn chặn và giảm tai nạn giao thông dịp trước, trong và sau tết. Các đội, tổ công tác tăng cường tuần tra, kiểm soát lưu động trên địa bàn phức tạp về trật tự an toàn giao thông, tuyến quốc lộ có mật độ ô tô chở khách nhiều.

Cùng với việc tuần tra kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông đã phối hợp với các bến xe, lực lượng chức năng khác tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, tập trung vào các quy định như: Cấm dừng, đỗ trước khu vực cửa bến; không đón trả hành khách dọc đường; điều khiển phương tiện xe khách đúng phần đường, làn đường, tốc độ cho phép... nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông cho lái xe.

Ðại úy Bùi Tuấn Anh, Ðội trưởng Ðội Cảnh sát Giao thông trật tự (Công an TP. Ðiện Biên Phủ) cho biết: Thời gian qua tổ tuần tra của đơn vị đã tăng cường kiểm tra và nhắc nhở lái xe chở khách, hàng hóa chấp hành các quy định về an toàn giao thông; đồng thời yêu cầu các lái xe ký cam kết không vi phạm trật tự an toàn giao thông. Ðối với những lỗi như: Sử dụng rượu, bia, chất kích thích khi điều khiển phương tiện, chở quá số người quy định… lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm, đảm bảo tính răn đe. Tính từ ngày 15/1 (thời điểm ra quân kiểm tra, xử lý xe khách) đến ngày 22/1, lực lượng cảnh sát giao thông Công an TP. Ðiện Biên Phủ đã kiểm tra hàng trăm phương tiện xe khách ra vào bến; trong đó, phát hiện 8 trường hợp vi phạm. Các lỗi chủ yếu là đón, trả khách, dừng đỗ không đúng nơi quy định; sử dụng còi hơi sai quy định; không chấp hành hiệu lệnh cảnh sát giao thông; vượt đèn đỏ; để hàng hóa trong khoang chở người… Lực lượng chức năng đã tiến hành xử phạt vi phạm hành chính 1 trường hợp để hàng trong khoang chở hành khách. Cụ thể, hồi 16 giờ 15 phút ngày 20/1, Ðội Cảnh sát Giao thông trật tự (Công an TP. Ðiện Biên Phủ) làm nhiệm vụ tại khu vực đường Nguyễn Hữu Thọ, phường Thanh Trường, tiến hành kiểm tra xe ô tô khách mang BKS 27B - 001.89 chạy tuyến Ðiện Biên - Lai Châu đã phát hiện trong khoang chở hành khách có 50kg thịt gà và 30kg chả cá không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem mác rõ ràng, màu sắc thực phẩm đã biến đổi.

Từ nay đến cuối năm, tình hình trật tự an toàn giao thông được dự báo sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, nhất là liên quan đến hoạt động xe khách. Ðể kiểm soát tình hình, lực lượng cảnh sát giao thông trong tỉnh sẽ tiếp tục triển khai quyết liệt các biện pháp nghiệp vụ, xử lý người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nói chung và vi phạm nồng độ cồn nói riêng. Trong đó tăng cường tổ chức tuần tra, kiểm soát trong các khung giờ cao điểm xe khách xuất bến đi các tỉnh, thành phố và ngược lại; kết hợp giữa tuần tra lưu động và lập chốt kiểm tra, xử lý vi phạm về nồng độ cồn, ma túy.

Bài, ảnh: Văn Tâm
Bình luận
Back To Top