Quảng Ninh đầu bảng Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh PAPI 2020

15:36 - Thứ Năm, 15/04/2021 Lượt xem: 4707 In bài viết

Tỉnh Quảng Ninh tăng 2 bậc để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Chỉ số Hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh - PAPI năm 2020. Lễ công bố diễn ra vào sáng nay (14/4) tại Hà Nội.

Chất lượng cung ứng dịch vụ công là một trong những điểm sáng góp phần giúp Quảng Ninh dẫn đầu PAPI năm 2020.

Chỉ số PAPI 2020 xếp hạng hiệu quả quản trị và hành chính công của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước dựa trên trải nghiệm và đánh giá của người dân khi tương tác với các cấp chính quyền địa phương. 8 tiêu chí đánh giá bao gồm: Tham gia của người dân ở cấp cơ sở; Công khai, minh bạch trong việc ra quyết định; Trách nhiệm giải trình với người dân; Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; Thủ tục hành chính công; Cung ứng dịch vụ công; Quản trị môi trường; Quản trị điện tử. Năm nay, hơn 14,7 nghìn công dân Việt Nam được lựa chọn ngẫu nhiên trên toàn quốc tham gia khảo sát, đánh giá Chỉ số PAPI, số lượng đông nhất từ trước đến nay.

Kết quả công bố Chỉ số PAPI năm 2020, tỉnh Quảng Ninh tăng 2 bậc, vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng toàn quốc với tổng điểm 48,811. Các vị trí tiếp theo lần lượt là các tỉnh Đồng Tháp và Thái Nguyên.

Cụ thể, Quảng Ninh có 7/8 trục nội dung trong nhóm các tỉnh đạt điểm cao nhất toàn quốc. Trong đó có 3 nội dung đạt điểm số dẫn đầu toàn quốc gồm: Công khai, minh bạch trong việc ra quyết định; Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; Cung ứng dịch vụ công.

Kết quả này cho thấy những nỗ lực vượt bậc của tỉnh Quảng Ninh khi có sự thăng hạng ngoạn mục từ vị trí 62 năm 2016 đến dẫn đầu bảng xếp hạng năm 2020. Những năm vừa qua, Quảng Ninh đã có nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả điều hành của bộ máy chính quyền, đáp ứng sự hài lòng của người dân, trong đó tập trung đẩy mạnh công khai, minh bạch tại các đơn vị, địa phương, đặc biệt là các vấn đề liên quan đến công tác đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, kế hoạch sử dụng đất đai.

Bên cạnh đó là giải quyết các kiến nghị, xử lý triệt để đơn thư kiến nghị của người dân; đẩy mạnh rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp; nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khoẻ nhân dân.

P.V (theo VOV)
Bình luận
Back To Top