Điện Biên đón 426 công dân đầu tiên trở về từ tâm dịch Bắc Giang

22:48 - Thứ Hai, 21/06/2021 Lượt xem: 6738 In bài viết

ĐBP - Tối nay (21/6), đoàn xe chở các công dân Điện Biên đầu tiên trở về từ vùng dịch Bắc Giang đã đến địa phận tỉnh nhà. Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid - 19 của 2 huyện có người dân về đợt này là Mường Ảng và Tuần Giáo đã nhận bàn giao xe, kiểm đếm số người tại địa phận Đèo Pha Đin (huyện Tuần Giáo) và tiếp tục dẫn đoàn xe về đến khu cách ly y tế tập trung do huyện bố trí.

Đoàn công tác tỉnh Điện Biên xuống trực tiếp tâm dịch đã đón được tổng số 426 công dân (Tuần Giáo: 311 người, Mường Ảng: 115 người). Đặc biệt có 309 người trong danh sách và 117 công dân ngoài danh sách. Theo danh sách ban đầu, đợt 1 (đón ngày 21/6) có 418 công dân Điện Biên đang lao động, tạm trú tại huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang đăng ký nguyện vọng được đón về địa phương, trong đó có 297 người dân của huyện Tuần Giáo và 121 người huyện Mường Ảng.

Đợt 1 đón công dân từ Việt Yên trở về có 2 trường hợp là F0 Covid – 19 đã có ít nhất 2 lần xét nghiệm kết quả âm tính và 5 trường hợp F1 đã hoàn thành thời gian cách ly. Các trường hợp này ngồi xe y tế riêng, đảm bảo phòng, chống dịch nghiêm ngặt.

Quá trình di chuyển, tiếp nhận và phân loại cách ly người từ vùng dịch trở về diễn ra đảm bảo đúng quy định, hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid – 19 tỉnh.

Theo kế hoạch của tỉnh, ngày 24/6, tỉnh tiếp tục đón 368 công dân đang lao động tại huyện Việt Yên, là người dân thuộc 2 huyện Tủa Chùa và Điện Biên.

Tối muộn ngày 21/6, đoàn xe đón công dân Điện Biên trở về từ Bắc Giang đã đến khu vực Đèo Pha Đin, huyện Tuần Giáo.
Công tác bàn giao công dân cho huyện Tuần Giáo và Mường Ảng được nhanh chóng triển khai.
Lãnh đạo UBND huyện Tuần Giáo hoàn tất thủ tục để tiếp nhận công dân trở về địa phương.

 

Tin, ảnh: Nguyễn Hiền – Diệp Chi
Bình luận
Back To Top