Người tốt - việc tốt

Chủ tịch Hội Nông dân làm kinh tế giỏi

08:23 - Thứ Tư, 25/08/2021 Lượt xem: 3308 In bài viết

ĐBP - Ở tổ dân phố Đồng Tâm, thị trấn Tủa Chùa (huyện Tủa Chùa) không ai không biết anh Trần Đại Tiến, Chủ tịch Hội Nông dân (HND) thị trấn, một cán bộ gương mẫu, trách nhiệm, làm kinh tế giỏi, được cấp trên tin tưởng, cán bộ, hội viên tin yêu, quý mến.

Anh Trần Ðại Tiến chăm sóc đàn lợn.

Với đức tính cần cù chịu thương, chịu khó, năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động của địa phương, năm 2013 anh Tiến được hội viên nông dân tín nhiệm bầu làm Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn; đến năm 2017, anh được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội cho đến nay. Anh Trần Đại Tiến tâm sự: “Mới đầu nhận công tác đã gặp rất nhiều khó khăn, bởi người dân chủ yếu là người dân tộc thiểu số, ngôn ngữ bất đồng, đời sống chủ yếu làm nông nghiệp và chăn nuôi, chưa biết áp dụng khoa học kỹ thuật (KHKT), còn trông chờ ỷ lại vào chế độ chính sách của Nhà nước... Vì vậy, năng suất, sản lượng cây có hạt thấp, chăn nuôi gia súc, gia cầm luôn bị dịch bệnh.. dẫn đến đời sống nông dân còn nhiều khó khăn, thiếu thốn. Tôi luôn trăn trở làm thế nào, có cách gì để giúp nông dân thay đổi cách làm ăn, thay đổi cách nghĩ để giúp họ từng bước tháo gỡ khó khăn trong cuộc sống... Từ đó, tôi cùng với tập thể Ban chấp hành Hội bàn bạc, thống nhất, trên dưới cùng lo, cùng làm, cùng cộng đồng trách nhiệm, phân công giao nhiệm vụ cụ thể cho từng đồng chí ủy viên theo dõi giúp đỡ các chi hội, đồng thời triển khai các phong trào, đặc biệt là phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” gắn với xây dựng tổ chức hội trong sạch vững mạnh.

Để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ công tác, anh đã hoàn thiện lớp quản lý Nhà nước, Trung cấp Chính trị, tham gia các lớp tập huấn, tham khảo sách báo, mạng  internet... để tuyên truyền cho hội viên và nhân dân trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng KHKT vào sản xuất. Anh chủ động tìm giải pháp để giúp nông dân phát triển kinh tế, tạo nguồn vốn như: Tín chấp ủy thác Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho trên 300 hộ nông dân vay với dư nợ hiện nay trên 13 tỷ đồng, đề xuất với Hội Nông dân cấp trên tạo điều kiện giải ngân nguồn vốn Quỹ Hỗ trợ nông dân để thực hiện Dự án chăn nuôi bò sinh sản với số tiền 570 triệu đồng cho 13 hội viên vay. Thực hiện Đề án 24 của Trung ương Hội Nông dân về việc xây dựng chi hội nghề nghiệp và tổ hội nghề nghiệp, HND thị trấn đã xây dựng được 4 tổ hội nghề nghiệp trồng ngô, lúa nước, trồng rau sạch với trên 400 gia đình hội viên nông dân tham gia, một hợp tác xã trồng rau sạch và nuôi cá rô phi đơn tính với trên 30 gia đình hội viên tham gia. Do biết áp dụng kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi... năng suất, chất lượng ngày càng cao, cho thu nhập ổn định, đời sống của cán bộ, hội viên và nhân dân đã được cải thiện rõ rệt. Ngoài công tác xã hội, anh Tiến còn đầu tư nuôi lợn thương phẩm, phát triển kinh tế gia đình.

Bài, ảnh: Nguyễn Phẩm (huyện Tủa Chùa)
Bình luận
Back To Top