Chuyến xe sâu nặng nghĩa tình

10:11 - Chủ Nhật, 29/08/2021 Lượt xem: 9649 In bài viết

ĐBP - Thị trấn Mường Ảng cuối giờ chiều nay náo nhiệt hơn, nhộn nhịp hơn ngày thường, từng tốp người đứng ven đường lưu luyến tiễn xe container chở đầy lương thực, thực phẩm của người Mường Ảng hỗ trợ nhân dân TP. Hồ Chí Minh chống dịch Covid-19 khởi hành. Với người Mường Ảng đây là chuyến xe sâu nặng nghĩa tình, là sự gửi gắm là tấm lòng, là tình cảm của người dân Mường Ảng với người dân thành phố mang tên Bác đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.

Cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Mường Ảng xếp thực phẩm lên xe.

Gom góp “tiếp sức”

Mường Ảng là 1 trong 61 huyện nghèo của cả nước. Đời sống của nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện còn nhiều khó khăn nhưng khi biết tin người dân TP. Hồ Chí Minh đang “gồng mình” chống dịch, cùng với cán bộ, đảng viên; nhân dân các dân tộc huyện Mường Ảng vẫn nhiệt tình, chia sẻ để chung sức cùng TP. Hồ Chí Minh vượt qua đợt dịch bệnh khó khăn này. Mỗi người, mỗi nhà đều chung tay góp sức từ quả bí, cân gạo, túi mì… để tập kết tại kho hàng của Công ty Cổ phần đường bộ 226, đóng tại thị trấn Mường Ảng với mong muốn sớm nhất có thể gửi tặng người dân TP. Hồ Chí Minh.

Hình ảnh những cụ già, em nhỏ... lỉnh kỉnh mang vác từng quả bí xanh, bí đỏ, cân gạo, túi miến... đến địa điểm tập kết để gửi hỗ trợ cho nhân dân TP. Hồ Chí Minh mà ấm lòng, xúc động. Anh Vừ A Hừ, xã Ẳng Tở cho biết, nhà mình trồng được nhiều bí xanh lắm, quả nào cũng to đều từ 5 - 7kg vừa tới kỳ thu hoạch. Khi nghe cán bộ địa phương kêu gọi quyên góp lương thực, thực phẩm để gửi vào chia sẻ với người dân TP. Hồ Chí Minh nên mình và bà con trong xã ai cũng vui vẻ, đồng tình rất cao vì ý nghĩa của việc làm này của huyện Mường Ảng. Từ chiều qua mình đã chở tới đây ủng hộ hơn 1 tạ bí xanh. Biết ngày nay cần nhân lực bốc xếp lương thực, thực phẩm lên xe, mình cùng các anh chị cùng ra hỗ trợ. Vừa nói anh Hừ cùng rất nhiều thanh niên nhanh tay phân loại từng loại bí xanh, bí đỏ… ra từng khu vực. Nhìn từng bao gạo đóng xếp ngay ngắn đợi bốc xếp lên xe, anh Hừ bảo, tất cả là tấm lòng của bà con Mường Ảng gửi gắm tới người dân TP. Hồ Chí Minh với niềm tin miền Nam nói chung và TP. Hồ Chí Minh nói riêng sẽ chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Với tinh thần “tương thân, tương ái” và tình cảm chân thành, sâu sắc của đồng bào các dân tộc Mường Ảng; chỉ sau 3 ngày phát động hơn 50 tấn lương thực, thực phẩm (gồm gạo tẻ thơm, bí xanh, bí đỏ, bún khô, bánh đa khô, cá hộp, thịt hộp, xúc xích) và 160 triệu đồng tiền mặt đã được huy động nhanh chóng gửi tặng người dân TP. Hồ Chí Minh. Để kịp thời chia sẻ với người dân thành phố mang tên Bác, chuyến xe nghĩa tình vượt đường sá xa xôi và chấp hành những quy định phòng dịch nhanh chóng xuất phát với mong muốn người dân vơi bớt khó khăn, thiếu thốn lương thực, thực phẩm.

Chiếc xe container chở lương thực, thực phẩm do nhân dân Mường Ảng quyên góp, hỗ trợ hướng về TP. Hồ Chí Minh.

Lan tỏa niềm tin  

Ông Nguyễn Tiến Đạt, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Mường Ảng cho biết: Trước diễn biến phức tạp, nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19, nắm bắt được thông tin các tỉnh phía Nam, đặc biệt là TP. Hồ Chí Minh đang chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid -19 với hàng nghìn ca mắc mỗi ngày. Những hộ nghèo, người dân vô gia cư trên địa bàn thành phố thiếu lương thực, thực phẩm phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Được sự đồng ý của lãnh đạo tỉnh, Đảng bộ, chính quyền, Ủy ban MTTQ huyện Mường Ảng đã phát động đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong huyện với tinh thần tương thân tương ái và tinh thần đoàn kết sẻ chia, quyên góp, ủng hộ, góp phần giúp thành phố Hồ Chí Minh sớm vượt qua đại dịch.

Hưởng ứng lời kêu gọi, phát động của cấp ủy, chính quyền địa phương, dù cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn, song cùng với cán bộ, đảng viên trong huyện, đồng bào dân tộc thiểu số huyện Mường Ảng đã tích cực tham gia ủng hộ. Người có tiền góp tiền, người không có tiền thì góp gạo, góp củ quả, thực phẩm chế biến... Sau khi thu gom, tập kết lương thực, thực phẩm, đoàn viên, thanh niên của huyện đã phối hợp với các lực lượng chức năng của huyện bốc xếp hàng hóa lên xe để vận chuyển vào TP. Hồ Chí Minh.

Mỗi nghĩa cử, mỗi hoạt động chia sẻ hỗ trợ tuy không giống nhau của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc Mường Ảng nhưng đều có chung ý nghĩa nhân văn sâu sắc, chứa đựng tình nghĩa tình với đồng bào miền Nam ruột thịt với mong muốn cùng cả nước nói chung, TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam nói riêng vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt sớm đẩy lùi dịch bệnh.

Bài, ảnh: Minh Thùy
Bình luận
Back To Top