Người tốt - việc tốt

Trưởng công an xã tận tụy với công việc

08:22 - Thứ Tư, 01/09/2021 Lượt xem: 3514 In bài viết

ĐBP - Khi nhắc đến Trưởng Công an xã Nậm Kè, huyện Mường Nhé - Trung tá Lý A Tung nhiều người dân trên địa bàn xã ai cũng tin yêu, quý mến bởi anh luôn tận tình, thân ái với bà con; gương mẫu, tận tụy với công việc; sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Trung tá Lý A Tung cùng đồng đội thường xuyên bám nắm địa bàn.

Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất còn nhiều khó khăn tại xã Hừa Ngài, huyện Mường Chà, nhưng với nghị lực vượt khó vươn lên, anh Lý A Tung đã phấn đấu học tập, tu dưỡng và rèn luyện để trở thành người chiến sĩ công an nhân dân. Năm 2001, Lý A Tung ra trường rồi công tác tại quê hương Mường Chà, năm 2002 anh được điều động về công tác tại Công an huyện Mường Nhé. Năm 2006, anh nhận nhiệm vụ làm Trưởng Công an xã Nậm Kè. Đến tháng 8/2009, chia tách xã Nậm Kè và Pá Mỳ, anh được điều động giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Công an xã Pá Mỳ;  đến tháng 4/2020, anh Tung được điều chuyển về làm Trưởng Công an xã Nậm Kè.  Công tác trong lực lượng công an xã đến nay đã hơn 20 năm, Trung tá Lý A Tung luôn tâm huyết với nghề, hết lòng vì công việc, khắc phục mọi khó khăn, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, sống hòa đồng, gần gũi với đồng chí, đồng đội. Với vai trò trưởng Công an xã, Trung tá Lý A Tung luôn quan tâm đến công tác xây dựng, củng cố lực lượng công an xã trong sạch, vững mạnh trên cơ sở thực hiện tốt các phong trào thi đua, cuộc vận động do công an cấp trên phát động gắn với đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, thực hiện “6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân”.

Mỗi khi tiếp nhận địa bàn mới, anh đều xác định nhiệm vụ bám nắm địa bàn là hết sức quan trọng. Chính vì vậy, Trung tá Lý A Tung đã cùng đồng đội đến từng bản tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân. Đồng thời, cùng đồng đội trực tiếp tham gia chỉ đạo, duy trì hoạt động của các tổ tự quản, góp phần lan tỏa phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”; kịp thời phát hiện, xử lý các vụ việc phức tạp, không để hình thành “điểm nóng” về an ninh trật tự (ANTT). Nhờ đó, tình hình ANTT trên địa bàn có những chuyển biến tích cực, rõ nét, người dân yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế từng bước thoát nghèo.

Trung tá Lý A Tung chia sẻ: Tôi luôn cùng đồng đội xuống các điểm bản tuyên truyền để nâng cao nhận thức pháp luật cho người dân tuyệt đối không nghe, không tin theo các luận điệu tuyên truyền của kẻ xấu, thực hiện giữ vững ANTT trên địa bàn. Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 diễn ra trong thời điểm dịch Covid-19 trên cả nước đang diễn biến phức tạp, tôi đã cùng Ban Công an xã chủ động tham mưu Đảng ủy, UBND xã chỉ đạo thực hiện tốt cả 2 nhiệm vụ, vừa đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn cuộc bầu cử, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; tổ chức tuyên truyền, triển khai các biện pháp phòng chống dịch; đảm bảo tuyệt đối an toàn địa điểm bỏ phiếu. Nhờ chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai các biện pháp cụ thể, Công an xã Nậm Kè đã phối hợp với các lực lượng chức năng bảo vệ an toàn các khu vực bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn xã. 

Với những nỗ lực phấn đấu trong công tác, năm 2020, Trung tá Lý A Tung được Bộ Công an tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm đảm bảo ANTT; 1 Huy chương vì an ninh Tổ quốc; 1 Huy chương vì sự nghiệp vẻ vang hạng Nhất. Đây là niềm cổ vũ, động viên giúp anh vượt qua những khó khăn, tiếp tục nỗ lực cùng lực lượng công an xã phấn đấu hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ giữ gìn ANTT trên địa bàn.

Bài, ảnh: Hoài Thứ (Trung tâm VH - TT - TH Mường Nhé)
Bình luận
Back To Top