Công an xã Mường Nhé chung tay phòng dịch Covid-19

09:13 - Thứ Tư, 08/09/2021 Lượt xem: 2199 In bài viết

ĐBP - Xã Mường Nhé (huyện Mường Nhé) có diện tích rộng, nhiều thành phần dân tộc thiểu số cùng sinh sống, trong đó có một số lượng lao động đi làm thuê tại các tỉnh, thành phố có dịch Covid-19 trở về khiến nguy cơ xuất hiện dịch tại địa phương rất cao. Xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 hết sức cấp thiết, không được chủ quan, lơ là mất cảnh giác, Công an xã Mường Nhé đã chủ động xây dựng các phương án, phối hợp với các ban, đoàn thể, các tổ chức chính trị xã hội triển khai nhiều biện pháp nhằm ngăn chặn, không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn. Trung tá Sùng A Tùng, Trưởng Công an xã Mường Nhé cho biết: “Ban Công an xã đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà” để tuyên truyền cho người dân về các biện pháp phòng, chống dịch, các yếu tố nguy cơ, biểu hiện của bệnh để người dân nắm bắt thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác về diễn biến, mức độ nguy hiểm của dịch bệnh, chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh và thực hiện khai báo y tế. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền tiêm vắc xin phòng Covid-19 đã được đơn vị phối hợp với cơ quan y tế và cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm thực hiện”.

Ban Công an xã Mường Nhé tuyên truyền lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng dịch Covid-19 tới người dân bản Nậm Pố 4.

Tại cuộc họp bản Nậm Pố 4, xã Mường Nhé, chị Vàng Thị Sua và nhiều gia đình khác trong bản đều bày tỏ lo lắng về nguy cơ phản ứng sau khi tiêm vắc xin phòng Covid-19. Tuy nhiên, sau khi được nghe cán bộ Công an xã, cán bộ thôn, bản thông tin, tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin phòng Covid-19, lịch tiêm chủng, tính an toàn của vắc xin nên người dân hiểu được lợi ích của việc tiêm vắc xin và đồng thuận tham gia tiêm chủng.

Chị Mùa Thị Dợ, bản Nậm Pố, xã Mường Nhé lo lắng sẽ xảy ra phản ứng phụ sau tiêm vắc xin phòng Covid-19 nên chưa đi tiêm. Sau khi được cán bộ Công an xã Mường Nhé tuyên truyền, chị đã hiểu được tiêm phòng là biện pháp tốt nhất trong công tác phòng chống dịch, chị đã đồng tình và vận động người thân đủ 18 tuổi đi tiêm phòng. Do nhà cách địa điểm tiêm tại Trung tâm Y tế huyện hơn 5km, chị lại không có phương tiện đi lại nên được cán bộ Công an xã trực tiếp đón đến điểm tiêm và đưa chị về nhà sau khi tiêm vắc xin. Tại điểm tiêm Trung tâm Y tế huyện Mường Nhé được bố trí đầy đủ nhân lực, trang thiết bị, thuốc, vật tư y tế, thành lập đội cấp cứu xử trí phản vệ để sẵn sàng xử trí kịp thời các trường hợp phản ứng sau tiêm (nếu có). Trong quá trình tiêm, chị Dợ được hướng dẫn thực hiện tốt công tác phòng chống dịch tại nơi tiêm. Sau tiêm, chị được theo dõi sức khỏe trong vòng 30 phút và được cấp giấy xác nhận đã tiêm vắc xin Covid-19. Chị Mùa Thị Dợ chia sẻ: “Ban đầu tôi cũng lo lắng sẽ xảy ra phản ứng phụ sau tiêm nhưng khi được tuyên truyền về lợi ích của việc tiêm vắc xin tôi đã yên tâm hơn. Sau khi thực hiện các bước thăm khám sức khỏe ban đầu, các bác sĩ đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho tôi và hiện tại tôi thấy sức khỏe bình thường, không có phản ứng phụ gì sau tiêm”.

Đến thời điểm hiện tại, xã Mường Nhé đã triển khai 3 đợt tiêm vắc xin phòng Covid-19 với tổng số gần 4.600 lượt người được tiêm, đạt trên 86% kế hoạch. Có được kết quả đó, bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp, lực lượng Công an xã Mường Nhé cũng phối hợp với các ban, đoàn thể xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền tới người dân về công tác tiêm phòng vắc xin Covid-19, nâng cao ý thức phòng dịch của người dân, từ đó người dân trong xã đã chấp hành nghiêm các quy định của Trung ương, tỉnh, huyện về công tác phòng, chống dịch, góp phần ngăn chặn không để dịch bệnh lây lan vào địa bàn.

Bài, ảnh: Hoài Thứ (Trung tâm VH-TT-TH Mường Nhé)
Bình luận
Back To Top