Bộ Công an đưa vào sử dụng APP “VNEID” để khai báo y tế và di chuyển nội địa

14:29 - Thứ Tư, 08/09/2021 Lượt xem: 2305 In bài viết

Ngày 8/9, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06, Bộ Công an) cho biết, để phục vụ công dân rút ngắn thời gian khai báo y tế trong quá trình tham gia giao thông, Bộ Công an đã xây dựng ứng dụng khai báo y tế điện tử VNEID. 

Ứng dụng VNEID đã chính thức đưa vào sử dụng, hỗ trợ khai báo và nhận mã QR, thuận tiện cho việc đi lại khi qua chốt kiểm dịch.

Hiện tại, ứng dụng đã có thể cài đặt và sử dụng hoàn toàn miễn phí trên hai hệ điều hành của điện thoại thông minh là Android (tải từ CH play) và iOS (tải từ app store). 

Theo C06, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo: Bộ Công an, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế, đến nay đã thống nhất sử dụng mẫu Tờ khai chung do Bộ Công an ban hành; thống nhất 1 mã QR code của công dân sử dụng liên thông giữa phần mềm quản lý công dân vùng dịch và các ứng dụng đang sử dụng phổ biến (Ncovi, Bluezone, VHD). 

Ứng dụng VN EID có khả năng kết nối với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để bảo đảm tính chính xác của thông tin công dân, phục vụ công tác truy vết F0, F1, F2 phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Đồng thời, có khả năng mở rộng triển khai ở các địa điểm khác khi có yêu cầu như: siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng thuốc...

P.V (theo Nhân Dân)
Bình luận
Back To Top