Hỗ trợ người lao động khó khăn do dịch bệnh

08:39 - Thứ Sáu, 17/09/2021 Lượt xem: 4043 In bài viết

ĐBP - Những tác động kéo dài của dịch bệnh Covid-19 khiến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và đời sống công nhân, người lao động gặp khó khăn. Trước thực trạng đó, nhiều tổ chức, cá nhân trong tỉnh đã triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa giúp họ có thể ổn định cuộc sống, yên tâm cùng với địa phương thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch.

Ông Lê Thanh Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh trao quà hỗ trợ đoàn viên bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Những tháng dịch bệnh vừa qua các cấp công đoàn trong tỉnh đã kịp thời thăm hỏi, tặng quà cho các đoàn viên, công nhân, người lao động, hỗ trợ họ vượt qua khó khăn trước mắt. Theo thống kê đã có 184 đoàn viên, người lao động được hỗ trợ với số tiền 183 triệu đồng. Cuối tháng 7 vừa qua, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, tặng quà hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động là F0, F1, F2, các trường hợp có hoàn cảnh gia đình khó khăn, nuôi con nhỏ tại huyện Nậm Pồ bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Tổng số tiền hỗ trợ là 82 triệu đồng. Trong đó có 23 đoàn viên là các trường hợp F0 được hỗ trợ 2 triệu đồng/người; 30 người là F1 được hỗ trợ 1 triệu đồng/người, 2 đoàn viên là lao động hợp đồng được hỗ trợ 1 triệu đồng/người, 8 đoàn viên được hỗ trợ 500.000 đồng/người. Cùng trong đợt này, Công đoàn Viên chức tỉnh cũng kịp thời trao hỗ trợ cho 23 đoàn viên, người lao động các công đoàn cơ sở trực thuộc: Công ty TNHH Giáo dục và Thương mại dịch vụ Hoa Ba; Ban Quản lý Bến xe khách tỉnh; Trung tâm Quy hoạch và Thiết kế nông, lâm nghiệp; Chi cục Phát triển nông thôn… với tổng số tiền 18,5 triệu đồng. Các phần quà thể hiện sự quan tâm, chăm lo kịp thời của các cấp công đoàn đến đời sống đoàn viên, người lao động chịu ảnh hưởng do dịch bệnh.

Chị Lò Thị Viện, nhân viên Công ty TNHH Giáo dục và Thương mại dịch vụ Hoa Ba, F1 được nhận hỗ trợ trong đợt này chia sẻ: Do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 lần thứ 4, tôi phải đi cách ly tập trung, cách ly tại nhà gần 1 tháng. Thời gian không đi làm không có thu nhập, cuộc sống gặp nhiều khó khăn. Công ty kịp thời hỗ trợ mỗi nhân viên F1 đi cách ly 1 triệu đồng. Bây giờ tiếp tục được nhận hỗ trợ, tôi chân thành cảm ơn sự quan tâm, chăm lo, hỗ trợ của tổ chức công đoàn. Sự hỗ trợ này không chỉ làm vơi bớt nỗi lo về kinh tế mà còn tiếp thêm động lực để chúng tôi tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định và cùng địa phương phòng, chống dịch bệnh hiệu quả.

Với vai trò nòng cốt trong sự nghiệp nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cũng đã kịp thời triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ cho người dân trên địa bàn, trong đó có không ít những người lao động mất việc, nghỉ việc trở về từ các khu công nghiệp trong cả nước. Bà Đào Thị Luyến, Trưởng ban Công tác xã hội và cứu trợ (Hội Chữ thập đỏ tỉnh) chia sẻ: Ngay trong tháng 5 - Tháng nhân đạo năm 2021, Hội đã kêu gọi, vận động các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, hỗ trợ 1.619 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và các đối tượng trong khu cách ly tập trung với mức từ 300.000 - 500.000 đồng/suất. Tổng giá trị các phần quà trên 441 triệu đồng. Không chỉ vậy, trong tháng 7, Hội còn tổ chức chợ nhân đạo tại các địa phương khó khăn. Thông qua mô hình này, nhiều tổ chức, nhà hảo tâm có thể sẻ chia hàng hóa, lương thực, nhu yếu phẩm thiết yếu với những người dân, người lao động nghèo. Chương trình Chợ nhân đạo tại xã Ẳng Tở, huyện Mường Ảng đã trao tặng 200 phiếu đổi hàng cho các đối tượng thụ hưởng. Mỗi phiếu trị giá 250.000 đồng, bao gồm các mặt hàng, như: Mì tôm, đường, dầu ăn, nước mắm, bột canh, xà phòng… Giá trị của phiếu đổi hàng không lớn, nhưng bà con ai nấy đều phấn khởi và đã chọn được những mặt hàng thiết yếu nhất cho gia đình mình để vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

Đó chỉ là 2 trong số rất nhiều các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh chung tay hỗ trợ cho người dân, công nhân lao động nghèo, người yếu thế và gia đình người lao động mất thu nhập, khó khăn trên địa bàn tỉnh với mục tiêu “không để ai bị bỏ lại phía sau”. “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”, những nghĩa cử cao đẹp, nghĩa tình đó đã sưởi ấm những hoàn cảnh khó khăn và minh chứng cho tinh thần đoàn kết, tương trợ, đồng lòng của người dân Điện Biên trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

Bài, ảnh: Diệp Chi
Bình luận
Back To Top