Cán bộ mới, cách làm mới

08:35 - Thứ Năm, 23/09/2021 Lượt xem: 3307 In bài viết

ĐBP - Tháng 7/2020, theo quyết định của Ban Thường vụ Huyện ủy Tủa Chùa, đồng chí Phạm Ngọc Điện, Phó chánh Văn phòng HĐND - UBND huyện được chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy thị trấn Tủa Chùa. Tiếp nhận công việc mới, đồng chí Phạm Ngọc Điện đã cùng cấp ủy, chính quyền thị trấn xây dựng, kiện toàn bộ máy hoạt động, nâng cao hiệu lực, hiệu quả. Đồng thời xây dựng và triển khai nhiều quyết sách mới góp phần làm thay đổi diện mạo, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thị trấn Tủa Chùa.

Bí thư Đảng ủy thị trấn Tủa Chùa Phạm Ngọc Điện (ngoài cùng bên phải) cùng cán bộ thị trấn tuyên truyền các tiểu thương chợ trung tâm thực hiện nghiêm các quy định hoạt động, quản lý chợ.

Là công dân của thị trấn Tủa Chùa và có thời gian khá dài công tác tại văn phòng UBND huyện, được tiếp cận nhiều số liệu, tham gia nhiều cuộc họp của lãnh đạo huyện nên đồng chí Điện nắm bắt và hiểu khá rõ về thực trạng, những tồn tại, hạn chế thị trấn Tủa Chùa đang gặp phải. Do đó, sau khi tiếp nhận công việc mới, đồng chí Điện đã tập trung phân loại và xử lý từng vấn đề một cách dứt điểm. Trước hết là kiện toàn bộ máy tổ chức và tăng cường khối đoàn kết, thống nhất trong cấp ủy, chính quyền thị trấn.

Quay trở lại thời điểm trước đại hội Đảng bộ các cấp, khối đoàn kết trong cấp ủy, chính quyền thị trấn Tủa Chùa xuất hiện một số vấn đề khiến các công việc, quyết định của tập thể thị trấn không có sự thống nhất. Điển hình là khó khăn trong phương án nhân sự Đại hội Đảng bộ thị trấn, công tác chuẩn bị nhân sự theo quy trình 5 bước phải làm lại nhiều lần nên trở thành Đảng bộ cấp xã tổ chức đại hội muộn nhất huyện Tủa Chùa.

Đồng chí Phạm Ngọc Điện chia sẻ: Nắm bắt được thực trạng, khi nhận nhiệm vụ, tôi đã rà soát lại các nội quy, quy chế hoạt động trong nhiệm kỳ trước, việc phân công công việc… Sau đó tôi cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn cùng thảo luận và thống nhất quy chế làm việc mới trên cơ sở nguyên tắc tập trung dân chủ và vì lợi ích chung. Mọi công việc của thị trấn đều được lấy ý kiến thống nhất của tập thể, nêu cao tính công khai, minh bạch trong thực hiện nhiệm vụ. Đồng thời, tôi đã gặp riêng từng đồng chí, tích cực lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng để nắm tình hình, tìm ra nguyên nhân và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, không để phát sinh tư tưởng tiêu cực. Nhờ đó khối đoàn kết trong cấp ủy, chính quyền từng bước được tăng cường, thống nhất; bộ máy hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả.

Kết quả trên thể hiện rõ qua việc giới thiệu và bầu chức danh Chủ tịch UBND thị trấn. Qua công tác nắm tình hình, cán bộ và người dân thị trấn có nguyện vọng lấy nhân sự tại chỗ. Tiến hành rà soát, lựa chọn trên cơ sở các tiêu chuẩn, quy định, Ban Chấp hành Đảng bộ thị trấn đã thống nhất lựa chọn và trình Ban Thường vụ Huyện ủy đồng chí Phó Chủ tịch HĐND thị trấn là nhân sự để bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND thị trấn. Sau khi huyện phê duyệt phương án nhân sự, kỳ họp thứ nhất HĐND thị trấn đã bầu thành công Chủ tịch UBND thị trấn. (Được biết trước đây, huyện từng giới thiệu một nhân sự nhưng khi HĐND thị trấn họp để bầu chức danh Chủ tịch UBND thì lại không đủ phiếu theo quy định - PV).

Dự án chợ trung tâm thị trấn Tủa Chùa giai đoạn II do UBND thị trấn làm chủ đầu tư bị chậm tiến độ do vướng mắc về giải phóng mặt bằng. Do đó từ năm 2017 dự án tạm dừng thi công đã ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh, buôn bán của các tiểu thương; gây lãng phí nguồn lực đầu tư. Sau khi nhận công tác, Bí thư Đảng ủy Phạm Ngọc Điện đã tổ chức nhiều cuộc họp bàn, nhiều chuyến kiểm tra thực tế để nắm được những nguyên nhân, từ đó tìm giải pháp tháo gỡ.

Đồng chí Phạm Ngọc Điện cho biết: Nguyên nhân dự án chậm tiến độ là do 2 hộ chưa đồng thuận bàn giao mặt bằng để triển khai dự án. Tôi đã cùng UBND thị trấn tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền, vận động bàn giao mặt bằng. Sau nhiều nỗ lực, 1 hộ đồng thuận, qua đó dự án đủ điều kiện triển khai tiếp giai đoạn II. Sau gần 2 tháng thi công, đến cuối năm 2020 dự án chợ thị trấn giai đoạn II đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Trước đây, sáng sớm hoặc chiều tối, đường nội thị thị trấn có nhiều gia súc thả rông ảnh hưởng an toàn giao thông, phóng uế bừa bãi gây mất mỹ quan đô thị. Tuy nhiên 1 tháng trở lại đây, tình trạng đó đã được giải quyết triệt để.

Chị Nguyễn Thị Hiền, người dân thị trấn cho biết: Từ đầu tháng 9, UBND thị trấn tăng cường công tác quản lý gia súc, động vật nuôi trên địa bàn, trung tâm thị trấn sạch sẽ hơn hẳn, mĩ quan đô thị được cải thiện. Không còn tình trạng gia súc gây ảnh hưởng giao thông, phóng uế bừa bãi trên đường. Đặc biệt là không còn tình trạng thả rông chó ngoài đường, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, rủi ro về bệnh dại khi bị chó cắn. Tôi thấy giải pháp của thị trấn triển khai rất phù hợp và mang lại hiệu quả cao, nhận được sự đồng tình của người dân.

Trao đổi về vấn đề này, đồng chí Phạm Ngọc Điện cho biết: Chỉnh trang đô thị để hoàn thành các tiêu chí đô thị loại V, tiến tới đạt đô thị loại IV là nhiệm vụ trọng tâm của thị trấn Tủa Chùa. Do đó, Đảng ủy, UBND thị trấn đã xây dựng kế hoạch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân, tổ chức hội, đoàn thể về công tác quản lý gia súc, vật nuôi trên địa bàn. Theo đó, các tổ công tác của thị trấn phối hợp với các tổ dân phố, bản tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm việc không thả rông gia súc, đặc biệt là khu vực trung tâm thị trấn. UBND thị trấn đã rà soát, thống kê và thông báo các hộ dân đăng ký số lượng chó nuôi trong gia đình. Sau đó phát hành thẻ, đánh số thứ tự và phát cho các hộ gia đình đeo vào cổ chó. Theo đó, nếu phát hiện chó thả rông ra đường, lực lượng chức năng có cơ sở để xử lý. Sau gần 1 tháng triển khai đã phát được 1.200 thẻ quản lý việc nuôi chó tại 6 tổ dân phố thuộc trung tâm thị trấn. Đối với những con chó không được đeo thẻ, coi như là chó vô chủ sẽ được các tổ tuần tra xử lý. Dù mới triển khai, song việc quản lý gia súc, vật nuôi được nhân dân hưởng ứng, nhờ đó mĩ quan đô thị được cải thiện, đường thông hè thoáng, sạch sẽ.

Phạm Trung
Bình luận
Back To Top