Người tốt - việc tốt

“Sinh viên 5 tốt” Cháng A Dơ

08:49 - Thứ Năm, 23/09/2021 Lượt xem: 2426 In bài viết

ĐBP - Cháng A Dơ hiện là sinh viên lớp K12 CDC1, Chuyên ngành Dịch vụ pháp lý tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên. Năm học 2020 - 2021, Cháng A Dơ đã đạt nhiều thành tích trong học tập, nghiên cứu khoa học, trở thành tấm gương tiêu biểu của trường. Tháng 8 vừa qua, Cháng A Dơ vinh dự được tuyên dương là “Sinh viên 5 tốt” cấp tỉnh năm học 2020 - 2021.

Sinh viên Cháng A Dơ tham gia hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” do Đoàn trường tổ chức.

Theo Cháng A Dơ, để có thành tích tốt mỗi bạn sinh viên cần thường xuyên tăng cường kiến thức. Ngoài các tiết học, môn học ở trường, nên tìm hiểu thêm các tài liệu từ sách, báo, internet. Với sự đam mê và nỗ lực, Cháng A Dơ đã đạt nhiều thành tích nổi bật như: Giải nhất cuộc thi “Tìm hiểu về tác hại của ma tuý và Luật Phòng chống ma tuý” năm 2020, tham dự Vòng bán kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp học sinh, sinh viên giáo dục nghề nghiệp” Starup Kite năm 2020 bằng hình thức trực tuyến với dự án khởi nghiệp “Mô hình trấu hun bằng phễu”, đạt thành tích cao trong cuộc thi “Sức sống mới từ phế liệu” năm 2020 do Đoàn trường tổ chức…

Bên cạnh thành tích học tập, Cháng A Dơ cũng tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội, tình nguyện vì cộng đồng do Đoàn trường và các đơn vị ngoài trường phát động: Ngày chủ nhật xanh, hiến máu tình nguyện, tết thiếu nhi… góp phần thúc đẩy tinh thần tình nguyện trong cộng đồng sinh viên nhà trường. Biểu dương sự nhiệt huyết, cống hiến trong thời gian qua, Cháng A Dơ đã được nhận Bằng khen của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn năm 2020; Giấy khen của Đoàn trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên năm 2020, năm 2021; Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Điện Biên năm 2020, 2021.

Trong năm học 2020 - 2021, Cháng A Dơ với vai trò là Đội trưởng Đội tự quản ký túc xá đã thường xuyên quan tâm, nhắc nhở sinh viên về nội quy, giờ giấc sinh hoạt tại ký túc xá; giúp đỡ những sinh viên gặp khó khăn cũng như lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của các sinh viên để truyền đạt tới các thầy, cô giáo. Cháng A Dơ cho biết: Vào các buổi tối, em cùng các thành viên trong Đội tham gia hỗ trợ công tác trực an ninh ra vào ký túc xá, thực hiện tuần tra dãy nhà nhằm ngăn chặn các hiện tượng sinh viên thức khuya chơi game, đánh bài, gây rối mất trật tự. Mặc dù công việc rất nhiều nhưng các thành viên trong Đội luôn biết chia sẻ với nhau để đảm bảo việc học tập tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Chị Phạm Thu Hường, Bí thư Đoàn Trường chia sẻ: Những thành công mà sinh viên Cháng A Dơ đạt được là nguồn động lực lan tỏa thêm nhiều tấm gương học sinh, sinh viên chăm ngoan và không ngừng phấn đấu trong học tập, rèn luyện. Từ đó, trở thành học sinh, sinh viên phát triển toàn diện, góp phần xây dựng nhà trường, địa phương trong thời kỳ đổi mới.

Bài  ảnh: Châu Linh
Bình luận
Back To Top