Thắm tình đồng đội

11:03 - Chủ Nhật, 26/09/2021 Lượt xem: 3471 In bài viết

ĐBP - Phát huy truyền thống vẻ vang của lực lượng thanh niên xung phong, những năm qua cùng với việc thực hiện tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, xây dựng và phát triển tổ chức Hội, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) tỉnh cũng đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đồng đội để giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Lãnh đạo Hội Cựu TNXP tỉnh tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn tại thành phố Điện Biên Phủ và huyện Điện Biên.

Hội Cựu TNXP tỉnh hiện có 10 hội, chi hội trực thuộc, 41 cơ sở Hội với tổng số hơn 2.260 hội viên. Trong đó, nhiều hội viên do tuổi cao, sức khỏe yếu, bệnh tật, không có điều kiện kinh tế nên cuộc sống hết sức khó khăn. Xác định đẩy mạnh hoạt động nghĩa tình đồng đội là việc làm ý nghĩa nhằm chia sẻ, động viên, giúp đỡ những đồng đội của mình vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, Hội đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ thiết thực. Ông Trần Công Chính, Chủ tịch Hội Cựu TNXP tỉnh chia sẻ: Cùng với việc phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan giải quyết chế độ chính sách cho cựu TNXP đã hoàn thành nhiệm vụ, tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh tôn tạo, nâng cấp 4 nghĩa trang TNXP trên địa bàn tỉnh; để có nguồn lực hỗ trợ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, hàng năm Hội vận động toàn thể cán bộ, hội viên đóng góp ủng hộ xây dựng Quỹ “Nghĩa tình đồng đội”. Từ năm 2014 đến nay, Quỹ “Nghĩa tình đồng đội” đã nhận được số tiền ủng hộ lên tới gần 900 triệu đồng. Từ số tiền trên, Hội đã giúp hội viên nghèo vay vốn với lãi suất thấp để đầu tư phát triển chăn nuôi, trồng trọt, kinh doanh, buôn bán để giảm bớt khó khăn cho gia đình. Đồng thời, vận động những hội viên phát triển sản xuất kinh giỏi, có mô hình kinh tế hiệu quả giúp đỡ về vốn, cây con giống, chia sẻ kinh nghiệm giúp hội viên có hoàn cảnh khó khăn nâng cao thu nhập, cùng vươn lên xóa đói giảm nghèo. Điển hình như cựu TNXP Nguyễn Văn Hùng (thị trấn Tuần Giáo) đã cùng con thành lập Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Mạnh Quân hoạt động trong lĩnh vực xây dựng, cho thu nhập hàng năm lên tới hơn 5 tỷ đồng. Qua đó, góp phần tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm cán bộ, công nhân; ủng hộ được nhiều hoạt động từ thiện nhân đạo.

Đặc biệt, nhằm kịp thời chia sẻ, động viên hội viên có có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cấp Hội thường xuyên tổ chức thăm hỏi, tặng quà vào các dịp lễ, tết, khi có hội viên bị ốm đau, tổ chức phúng viếng khi hội viên qua đời. Với những hội viên nghèo, khó khăn về nhà ở, Hội phối hợp, kết nối với các đơn vị như: Hội Cựu TNXP huyện Chương Mỹ (thành phố Hà Nội), Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam hỗ trợ xây nhà tình nghĩa, tặng sổ tiết kiệm, xe lăn, quà cho hội viên. 7 năm qua, Hội đã kết nối xây dựng được 14 nhà tình nghĩa, trao tặng 80 sổ tiết kiệm, 746 suất quà và 2 xe lăn cho hội viên nghèo trên địa bàn toàn tỉnh với tổng trị giá trên 1,5 tỷ đồng. Phát huy tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, Hội tích cực vận động cán bộ, hội viên ủng hộ nhân dân các tỉnh khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng xâm nhập mặn, hạn hán, thủy sản chết hàng loạt với số tiền hơn 14,5 triệu đồng; ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt và hỗ trợ cho Hội Cựu TNXP tỉnh Quảng Bình 76,5 triệu đồng. Vừa qua, Hội đã vận động ủng hộ được hơn 23 triệu đồng vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19.

Đẩy mạnh thực hiện hoạt động nghĩa tình đồng đội, các cấp Hội Cựu TNXP tỉnh đã tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của lực lượng TNXP, bồi đắp và tô thắm thêm nghĩa tình đồng chí, đồng đội ngày càng sâu nặng. Qua các hoạt động đã kịp thời chia sẻ khó khăn, động viên, giúp đỡ các cựu TNXP vươn lên để có cuộc sống vui vẻ, hạnh phúc.

Bài, ảnh: Đức Linh
Bình luận
Back To Top