Người tốt - việc tốt

Chi hội trưởng nhiệt huyết với công tác Hội

08:39 - Thứ Tư, 20/10/2021 Lượt xem: 2626 In bài viết

ĐBP - Gần 10 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ, bà Đinh Thị Kim Dung (sinh năm 1950), Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 6, phường Thanh Bình (TP. Điện Biên Phủ) luôn được chính quyền và người dân tin yêu, quý trọng bởi sự gương mẫu, nhiệt huyết trong công việc.

Bà Đinh Thị Kim Dung (áo đỏ) đến từng nhà vận động chị em tham gia phong trào “5 không, 3 sạch”.

Tuy tuổi đã cao, nhưng bà Dung luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào. Bà tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước; các phong trào thi đua yêu nước do các cấp hội phát động; đặc biệt là học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, tiến bộ, xây dựng gia đình bình đẳng, ấm no, hạnh phúc” thông qua các buổi sinh hoạt chi hội. Bà Dung chia sẻ: “Tôi thường xuyên đổi mới nội dung sinh hoạt chi hội để hội viên không thấy nhàm chán; xây dựng phong trào có tính dân chủ để chị em đều được tham gia đóng góp ý kiến và có trách nhiệm. Đến nay, chi hội có 108 hội viên, các phong trào hoạt động văn hóa, thể thao của chi hội, tổ dân phố luôn được chị em nhiệt tình hưởng ứng”.

Bà cùng Ban Chấp hành Chi hội tích cực triển khai các phong trào thi đua trong tổ chức hội. Như phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Hội đã tổ chức chương trình nuôi lợn đất, mỗi năm phát động 2 lần và thu được số tiền gần 12 triệu đồng, đã giúp đỡ hội viên có hoàn cảnh khó khăn; kịp thời thăm hỏi, động viên chị em lúc ốm đau hoạn nạn, gặp khó khăn đột xuất. Ngoài ra, bà còn là cầu nối tạo điều kiện cho 6 hội viên tiếp cận nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội với số tiền gần 100 triệu đồng. Để khu phố luôn xanh - sạch - đẹp, bà phát động chị em tham gia tổng vệ sinh môi trường, trồng hoa vào các bồn cây trước cửa nhà, phân loại rác, bỏ rác đúng ngày, đúng giờ quy định, tránh gây ô nhiễm môi trường... Vừa qua, thực hiện chủ trương của UBND thành phố thu hồi đất bãi màu bên bờ sông Nậm Rốm để đấu giá quyền sử dụng đất, bà đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, vận động gia đình chị em phụ nữ chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đến nay, 100% hội viên đồng thuận việc thu hồi, bàn giao đất.

Tâm huyết trong công tác Hội, bà Đinh Thị Kim Dung đã tạo được niềm tin trong hội viên, góp phần đưa phong trào của Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 6 ngày càng khởi sắc. Nhiều năm liền bà được Trung ương Hội LHPN, Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen có nhiều thành tích trong hoạt động Hội, phong trào phụ nữ và nhiều giấy khen khác của các cấp tỉnh, thành phố.

Bài, ảnh: Thùy Trang
Bình luận
Back To Top