Thanh niên tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

08:58 - Thứ Sáu, 21/01/2022 Lượt xem: 5071 In bài viết

ĐBP - Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, phát huy vai trò xung kích tình nguyện của đoàn viên thanh niên (ĐVTN), các cấp bộ Đoàn trong tỉnh đã đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch Covid-19. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên và nhân dân, vận động mọi người thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định để chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

Đoàn viên thanh niên huyện Điện Biên vận động nhân dân xã Thanh Chăn đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn trước khi vào tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Thời gian qua, tỉnh ta vẫn có nhiều ca mắc Covid-19 được phát hiện tại các khu cách ly, trong cộng đồng... Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các huyện, thị, thành đoàn và đoàn trực thuộc tăng cường hoạt động phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, ý thức phòng dịch cho người dân.

Anh Đặng Thành Huy, Bí thư Tỉnh đoàn chia sẻ: Chung tay phòng, chống dịch Covid-19,  Tỉnh đoàn Đoàn đã thành lập và duy trì các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia vào các chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn; phối hợp với các lực lượng khác tăng cường thường trực tại các tổ, chốt phòng, chống dịch Covid-19 trên khu vực biên giới. Mặt khác, Đoàn vận động thanh niên lực lượng vũ trang, y bác sỹ trẻ, thanh niên tại các địa bàn dân cư, cán bộ đoàn cơ sở xung kích đi tuyến đầu phòng, chống dịch. Đáng chú ý, để nâng cao nhận thức trong công tác phòng chống dịch bệnh, Đoàn các cấp đã vận động nhân dân thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế, tích cực tham gia tiêm vắc xin phòng Covid-19; cử lực lượng hỗ trợ ngành Y tế trong công tác tổ chức tiêm phòng vắc xin; hướng dẫn cài đặt, sử dụng ứng dụng PC-Covid, quét mã QR; vận động nhân dân không tiếp tay cho xuất nhập cảnh trái phép, chủ động tố giác người nhập cảnh trái phép vào địa bàn. Nhiều hình thức tuyên truyền đa dạng, thiết thức đã được Đoàn các cấp triển khai như: Tuyên truyền trực tiếp qua đội hình thanh niên tình nguyện; tuyên truyền lưu động; qua cổng thông tin điện tử của Tỉnh đoàn và các trang mạng xã hội... Nhằm kịp thời động viên, hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, các cấp bộ Đoàn đã huy động được nhiều nhu yếu phẩm và vật dụng y tế cần thiết để tổ chức trao tặng. Đồng thời, có nhiều ý tưởng, sáng kiến hay trong công tác phòng, chống dịch được triển khai vào thực tế như: Làm kính chắn giọt bắn, mặt nạ phòng dịch, đến từng nhà giúp hộ dân khai báo y tế...

Thời gian qua, Huyện đoàn Điện Biên đã đẩy mạnh tuyên truyền lưu động bằng việc thành lập các đội thanh niên tình nguyện thường xuyên xuống địa bàn các xã, nhất là khu vực vùng xa như: Na Tông, Mường Lói, Mường Nhà, Phu Luông... để tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, vận động người dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế và các quy định phòng, chống dịch. Từ tháng 11/2021 đến nay, các đội hình thanh niên tình nguyện đã thực hiện khoảng 150 buổi tuyên truyền lưu động cho hàng nghìn người dân trên địa bàn. Cùng với đó, các cơ sở Đoàn cũng tăng cường tuyên truyền qua việc viết các tin, bài về phòng, chống dịch Covid-19 trên fanpage của Huyện đoàn; cổng thông tin điện tử huyện. Song song với đó, Huyện đoàn thành lập các đội hình tình nguyện tham gia hỗ trợ tiêm vắc xin, công tác truy vết, nấu ăn ở các khu cách ly; khởi động lại 38 điểm rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn đặt tại trụ sở các cơ quan, đơn vị... Chị Lò Thị Thức, Phó Bí thư Huyện đoàn Điện Biên cho biết: Do sắp tới tết Nguyên đán nên lao động làm việc ngoài tỉnh, học sinh, sinh viên đi học tập trở về địa phương sẽ tăng, nguy cơ bùng phát dịch rất cao. Vì vậy, những ngày qua Huyện đoàn đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, hướng dẫn đoàn viên thanh niên và người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; tuyên truyền các gia đình có người thân đi xa phải thực hiện ngay việc khai báo y tế và hướng dẫn của cơ quan y tế khi trở về địa phương. Tăng cường các hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân không nên tụ tập đông người khi không cần thiết, nhất là trong dịp tết Nguyên đán; chỉ đạo các cơ sở Đoàn sẵn sàng kích hoạt lại các tổ xung kích thanh niên đã thành lập để hỗ trợ khi có dịch bệnh xảy ra...

Bài, ảnh: Đức Thái
Bình luận

Tin khác

Back To Top