Không để đầu cơ, tăng giá thuốc dịp Tết Đinh Dậu

09:30 - Thứ Hai, 09/01/2017 Lượt xem: 3163 In bài viết
Cục Quản lý dược (Bộ Y tế) đề nghị Sở Y tế các địa phương chỉ đạo bệnh viện và doanh nghiệp kinh doanh thuốc thực hiện kế hoạch dự trữ thuốc và không để xảy ra việc đầu cơ hoặc lợi dụng kỳ nghỉ Tết kéo dài để tăng giá thuốc chữa bệnh.

Nhằm bảo đảm cung ứng đủ thuốc chữa bệnh cho nhân dân trong dịp Tết Đinh Dậu và phòng ngừa dịch bệnh mùa Đông - Xuân này, Cục Quản lý dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương chỉ đạo các bệnh viện xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng thuốc trong dịp này, nhất là không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ người dân khám chữa bệnh.

Trong đó, bảo đảm sẵn sàng cung ứng thuốc phục vụ cấp cứu, phòng chống dịch bệnh như: Cúm A/H5N1, tay chân miệng, sởi, rubella, sốt xuất huyết, tiêu chảy do virus Rota...

Các Sở Y tế cần chỉ đạo các doanh nghiệp kinh doanh thuốc trên địa bàn tổ chức các điểm trực bán thuốc 24/24 và công bố rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời đáp ứng nhu cầu thuốc của người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2017.

Các bệnh viện trực thuộc Bộ cũng phải triển khai kế hoạch dự trữ thuốc để đảm bảo sẵn sàng cung ứng thuốc. Tổng công ty Dược Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thành viên có kế hoạch cung ứng đủ thuốc cho nhu cầu của các cơ sở khám chữa bệnh.

Các đơn vị sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu thuốc tăng cường nguồn cung, sẵn sàng phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh khi có đơn đặt hàng của các cơ sở khám chữa bệnh, đồng thời không được để xảy ra tình trạng đầu cơ, lợi dụng dịp Tết để tăng giá thuốc.

Theo Chinhphu.vn
Bình luận
Back To Top