Phòng khám Đa khoa khu vực Mường Luân

Địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe nhân dân

09:41 - Thứ Hai, 17/04/2017 Lượt xem: 6750 In bài viết
ĐBP - Phòng khám Đa khoa khu vực (ĐKKV) Mường Luân được thành lập năm 2003 (nằm trên địa bàn xã Mường Luân, huyện Điện Biên Đông), nơi tiếp nhận, khám và điều trị cho bệnh nhân thuộc 3 xã: Mường Luân, Luân Giói, Chiềng Sơ... Với phương châm “Lấy bệnh nhân làm trung tâm, y đức làm nền tảng”, phòng khám đã đẩy mạnh tuyên truyền, thực hiện tốt công tác khám, chữa bệnh; chăm sóc sức khỏe ban đầu cho người dân cũng như tích cực, chủ động giám sát và triển khai các biện pháp phòng chống các loại bệnh truyền nhiễm trên địa bàn...

Bác sỹ Lò Văn Lánh, Trưởng Phòng khám ĐKKV Mường Luân, cho biết: Phòng khám hiện có 12 cán bộ, y, bác sỹ với 3 buồng bệnh nhân, 10 giường bệnh nội trú. Những năm qua, phòng khám cơ bản đã được đầu tư cả về con người lẫn cơ sở vật chất, hạ tầng; trang bị đầy đủ cơ số thuốc, một số máy móc cơ bản đáp ứng yêu cầu khám, cấp cứu. 3 tháng đầu năm, phòng khám tiếp nhận, khám và điều trị cho gần 1.000 lượt bệnh nhân, điều trị nội trú gần 250 bệnh nhân, chủ yếu các bệnh: Viêm họng, viêm đường hô hấp, sốt, tiêu chảy... Thực hiện tốt dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản, cấp phát đầy đủ cơ số thuốc cho bệnh nhân thuộc diện khó khăn, nghèo. Từ đó, góp phần phân luồng bệnh nhân, giảm áp lực cho các bệnh viện tuyến trên.

 

Cán bộ Phòng khám Đa khoa khu vực Mường Luân thăm khám cho bệnh nhân.

Nhằm phát huy khả năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ trẻ; phòng khám đã thường xuyên cử y, bác sỹ tham gia các lớp tập huấn, sinh hoạt chuyên đề khoa học - kỹ thuật ở tuyến trên; căn cứ vào chức năng nhiệm vụ được giao tổ chức, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ; lập kế hoạch hoạt động theo từng tháng, từng quý. Phát huy tinh thần “Lương y phải như từ mẫu” gắn với việc “Học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” mỗi cán bộ, y, bác sĩ phòng khám luôn trau dồi phẩm chất, đạo đức, không ngừng nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ; thực hiện tốt 12 điều y đức của người thầy thuốc.

Cùng với công tác khám và điều trị bệnh, phòng khám phối hợp chặt chẽ với đảng ủy, chính quyền địa phương và trạm y tế xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động người dân, nhận thức đúng về khám, chữa bệnh; từ bỏ những hủ tục, tin tưởng vào phương pháp chữa bệnh khoa học. Đến nay, mỗi khi có người nhà bị ốm, cơ bản người dân đã ý thức và chủ động đưa đến cơ sở y tế để bác sỹ thăm khám, chẩn đoán bệnh, có phương hướng điều trị. Đồng thời, phòng khám tổ chức chương trình tiêm chủng mở rộng, thực hiện tiêm chủng thường xuyên, đầy đủ các loại vắc xin cho trẻ, tiêm phòng uốn ván cho phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ; quan tâm, thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách, thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, người già neo đơn...

Anh Lò Văn Thanh, bản Pá Vạt 1, xã Mường Luân, chia sẻ: Sau khi thấy có biểu hiện ho, tôi đã đến Phòng khám ĐKKV Mường Luân để được thăm khám... Sau 5 ngày điều trị, phát thuốc uống, được sự quan tâm, động viên, chăm sóc tận tình của y, bác sỹ đến nay bệnh của tôi đã giảm, không còn ho nhiều nữa. Trở về gia đình, tôi sẽ tích cực động viên, tuyên truyền người dân khi ốm đau nên đến cơ sở y tế để được thăm khám, cấp phát thuốc.

Với tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ, y, bác sỹ Phòng khám ĐKKV Mường Luân trong việc tiếp nhận, khám và điều trị đã và đang tạo được niềm tin về y đức; xứng đáng là địa chỉ tin cậy chăm sóc sức khỏe nhân dân khu vực.

Bài, ảnh: Sầm Phúc
Bình luận
Back To Top