Thầy thuốc của dân

09:50 - Thứ Hai, 26/02/2018 Lượt xem: 7083 In bài viết
ĐBP - Hơn 30 năm gắn bó với nghề, từng làm việc ở nhiều đơn vị, cơ sở khám, chữa bệnh khác nhau, dù nhiều lúc gặp khó khăn, song y sĩ Mào Văn Hiếm, Trạm trưởng Trạm Y tế xã Nậm Vì (huyện Mường Nhé) luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, được bà con tin yêu, quý mến.

 

Y sĩ Mào Văn Hiếm khám bệnh cho người dân.

Năm 1987 là năm đầu tiên ông Mào Văn Hiếm bước vào nghề y sau khi kết thúc khóa đào tạo tại Trường Trung cấp Y tế Lai Châu. Nhận công tác ở Trung tâm Y tế huyện Mường Tè, thời gian đầu làm việc, y sĩ Hiếm gặp không ít khó khăn về điều kiện sống; kinh nghiệm khám, chữa bệnh ít; phải di chuyển nhiều lần, qua nhiều nơi công tác... Ông từng làm tại Phòng khám Ða khoa khu vực Mường Nhé; đến năm 2006, khi xã Nậm Kè thành lập, lại chuyển đến cơ sở làm việc mới đảm nhiệm cương vị Trạm trưởng Trạm Y tế xã Nậm Kè. 5 năm sau, ông lại chuyển về Trạm Y tế xã Nậm Vì cho đến nay. Y sĩ Mào Văn Hiếm, tâm sự: Có những lúc tôi muốn tìm công việc khác bởi nghề y vất vả quá. Nhưng nhớ lại lúc nhỏ, cả bố và mẹ tôi đều mang trọng bệnh, nhà lại nghèo không có tiền chữa trị, tôi dặn mình sau này phải làm nghề y để chữa bệnh cho người nghèo. Quyết tâm ấy giúp tôi chiến thắng khó khăn vất vả. “Có lần hơn 1 giờ sáng, trời mưa to, phải lội qua nhiều con suối nguy hiểm, dắt xe đi bộ vì đường lầy lội để tới nhà dân chữa bệnh, đến nơi, quần áo ướt sũng, chân, tay run rẩy vì lạnh, nhưng khi giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch, mọi cực nhọc đều tan biến” - y sĩ Hiếm bộc bạch.

Hơn 30 năm gắn bó với nghề, y sĩ Hiếm là người thầy thuốc được nhiều cán bộ trong ngành và nhân dân quý mến, đến đâu cũng được nhân dân tin yêu. Y sĩ Mào Văn Hiếm nhiều lần được các cấp, ngành, địa phương biểu dương, khen thưởng. Trong đó, cao quý nhất là Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp y tế và Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế đã có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Bài, ảnh: Quang Long
Bình luận
Back To Top