Nậm Pồ

Cấp cứu thành công 8 nạn nhân ngộ độc nấm lạ

14:12 - Thứ Bảy, 16/06/2018 Lượt xem: 7348 In bài viết

ĐBP - Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ xác nhận vừa cấp cứu thành công một vụ ngộ độc tập thể do ăn nhầm nấm lạ, khiến 8 mẹ con trong cùng một gia đình phải nhập viện. Nạn nhân được xác định là Tráng Thị Sâu (sinh năm 1989), trú tại bản Vành Lếch, xã Nậm Tin, cùng 7 người con của chị, cháu lớn nhất 11 tuổi và nhỏ nhất 3 tuổi.

Được biết, trước đó, sáng 14/6, Sâu đi hái nấm ở gần nhà về nấu canh cho cả gia đình. Sau khoảng 30 phút, chị Sâu và các con được người dân gần nhà phát hiện trong tình trạng nôn mửa, có nhiều dấu hiệu bị ngộ độc. Các nạn nhân sau đó được đưa lên Trạm Y tế xã để cấp cứu. Tuy nhiên do tình trạng bệnh lý diễn biến phức tạp nên cả 8 mẹ con được chuyển lên Trung tâm Y tế huyện để điều trị. Đến thời điểm hiện tại các nạn nhân đã tỉnh táo và được cho xuất viện.

Theo chia sẻ của nạn nhân, do có hình dạng gần giống với nấm rơm, mọc nhiều ở các khu vực gần đống củi, đống rơm gần nhà nên chị đã nhầm lẫn và dẫn đến vụ ngộ độc trên.

Hiện Trung tâm Y tế huyện Nậm Pồ đã lấy mẫu nấm lạ để tiếp tục kiểm tra, phân tích độc tố để có hướng theo dõi đối với các nạn nhân; đồng thời sử dụng hình ảnh của cây nấm này để tuyên truyền, tránh tình trạng xảy ra các vụ việc tương tự.

Hà Linh

Bình luận
Back To Top