Vụ bán phiếu khám nhanh tại Bệnh viện Mắt trung ương:

Yêu cầu bác sĩ tạm ngừng công tác chuyên môn

14:57 - Thứ Năm, 08/11/2018 Lượt xem: 7489 In bài viết

Chiều 7-11, Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có buổi làm việc đột xuất với Bệnh viện Mắt trung ương liên quan đến phản ánh của các cơ quan truyền thông về đường dây bán phiếu khám nhanh “móc túi” người bệnh.


Quang cảnh buổi làm việc.

Tiến sĩ Phạm Ngọc Đông, Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt trung ương cho biết, sau khi các cơ quan truyền thông đăng tải sự việc trên và xác định cá nhân cán bộ y tế liên quan là bác sĩ N.D.T (khoa Chấn thương), bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ và khoa kiểm điểm. 

Bệnh viện đã yêu cầu bác sĩ N.D.T tạm ngừng công tác chuyên môn để tập trung tường trình vụ việc. Trong nội dung tường trình, bác sĩ thừa nhận khám cho bệnh nhân không có phiếu khám ở khu khám theo yêu cầu. Bác sĩ N.D.T đã nhận thức được sai phạm này là vi phạm quy định của bệnh viện.

Được biết, trung bình mỗi ngày, Bệnh viện Mắt trung ương khám cho khoảng 2.000 người với 45 phòng khám, chia làm 2 hệ thống, gồm: Bảo hiểm y tế và theo yêu cầu. 

Tại buổi làm việc, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị bệnh viện phải rà soát lại tất cả quy trình khám chữa bệnh, rút kinh nghiệm từng khâu. Bệnh viện phải bố trí thêm các biển chỉ dẫn, hướng dẫn cho người bệnh thuận lợi trong quá trình khám, chữa bệnh.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top