Bộ Y tế khuyến cáo không sử dụng "bóng cười"

14:46 - Thứ Năm, 30/05/2019 Lượt xem: 6754 In bài viết
Ngày 29-5, Thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến có Công văn số 2954/BYT-KCB phúc đáp Công văn số 5051/UBND-KGVX của UBND thành phố Hà Nội về việc khuyến cáo tác hại của khí N2O và tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh, lưu hành khí N2O. 

Theo Bộ Y tế, khí N2O thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ Công Thương. Theo quy định, loại khí này chỉ được phép mua bán, sản xuất với mục đích sản xuất công nghiệp, không được cấp phép để mua bán, sản xuất với mục đích sử dụng cho người.

Hiện tại, trong danh mục các hóa chất cấm sử dụng và hạn chế phạm vi sử dụng của Bộ Y tế ban hành không có khí N2O. Bộ Y tế cũng chưa tiếp nhận hồ sơ thuốc, trang thiết bị y tế có thành phần khí N2O. 

Tuy nhiên, trước những tác hại do người dân tự ý sử dụng khí N2O (bóng cười) như một chất kích thích có thể dẫn đến tử vong, Bộ Y tế nhất trí với đề nghị của UBND thành phố Hà Nội về việc không được sử dụng khí N2O với mục đích vui chơi giải trí vì khí này làm thay đổi trạng thái tâm thần kinh.

Bộ Y tế cũng đề nghị UBND thành phố Hà Nội tiếp tục chỉ đạo công tác truyền thông về tác hại của khí N2O với sức khỏe con người.

Trước đó, như báo chí đã đưa tin về những tác hại do "bóng cười" gây ra và thực trạng sử dụng "bóng cười" trong giới trẻ. Cụ thể, gần đây, Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) liên tục tiếp nhận những trường hợp yếu chi, liệt do tổn thương tủy sống không phục hồi hoặc phục hồi không hoàn toàn sau khi sử dụng "bóng cười".

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top