Gia Lai thêm ca dương tính bạch hầu nằm ngoài tâm dịch

15:53 - Thứ Năm, 16/07/2020 Lượt xem: 8130 In bài viết

Sáng 16/7, ông Mai Xuân Hải, Giám đốc Sở Y tế Gia Lai cho biết, ngành y tế trên địa bàn vừa phát hiện thêm 1 ca dương tính với bệnh bạch hầu tại xã Ia O, huyện Ia Grai. Đáng chú ý, trường hợp dương tính này lại được phát hiện ở địa phương khác với tâm dịch huyện Đak Đoa đã ghi nhận bạch hầu trước đó.

Theo đó, trường hợp dương tính với bạch hầu này là cháu Rơ Mah Nuin (SN 2015, trú làng O, xã Ia O, huyện Ia Grai). Bệnh nhi này hiện đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện nhi tỉnh Gia Lai, tình trạng sức khỏe ổn định.

Chốt kiểm dịch, phun hóa chất sát trùng tại xã Hải Yang, huyện Đak Đoa.

Ngay sau khi phát hiện ổ dịch mới, ngành y tế tỉnh Gia Lai đã tổ chức khoanh vùng, tiêu độc, khử trùng và lấy mẫu bệnh phẩm những người tiếp xúc gần với trường hợp dương tính này để gửi đi xét nghiệm.

Như vậy đến nay, tỉnh Gia Lai đã ghi nhận 24 trường hợp dương tính với bạch hầu tại huyện Đak Đoa 23 trường hợp (xã Hải Yang: 19 trường hợp, xã Đak Sơ Mei: 3 trường hợp, xã Hnol: 1 trường hợp) và huyện Ia Grai 1 trường hợp. Trong đó, xã Hải Yang, huyện Đak Đoa được xác định là tâm dịch bạch hầu với 1 trường hợp đã tử vong.

Ngoài các trường hợp dương tích với bạch hầu, hiện có 40 trường hợp đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, Bệnh viện Nhi tỉnh Gia Lai và Trung tâm y tế huyện Đak Đoa. Tất cả các trường hợp trên sức khỏe ổn định, chưa có biến chứng và các triệu chứng bất thường.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top