Hà Nội có ca mắc Covid-19 thứ 12, tiếp tục truy vết F1, F2

09:58 - Thứ Năm, 20/08/2020 Lượt xem: 4164 In bài viết

Theo tin từ Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 18h ngày 19-8 đến 6h ngày 20-8, nước ta ghi nhận thêm 1 ca mắc mới Covid-19 tại Hà Nội. Đây cũng là bệnh nhân Covid-19 thứ 12 trong cộng đồng tại Hà Nội trong đợt dịch này.

Cụ thể, ca bệnh 994 (BN994) tại Hà Nội: Bệnh nhân nam, 87 tuổi; có địa chỉ tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Ngày 11-8, bệnh nhân khởi phát bệnh và ngày 12-8 đi khám tại Bệnh viện E. Sau đó, bệnh nhân về nhà người thân tại phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Ngày 13-8, bệnh nhân nhập viện Khoa Gan mật, Bệnh viện E. Bệnh nhân được chụp CT có viêm phổi và chuyển Khoa Bệnh nhiệt đới. Ngày 18-8, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương xét nghiệm và có kết quả dương tính vào ngày 19-8. Hiện, bệnh nhân đã được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có tổng cộng 994 ca mắc Covid-19, trong đó có 654 ca lây nhiễm trong nước. Riêng số lượng ca mắc mới liên quan đến Đà Nẵng tính từ ngày 25-7 đến nay là 513 ca.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến ngày 19-8, nước ta đã điều trị khỏi cho 533 ca, ghi nhận 25 ca tử vong và 1 ca tử vong sau khi có kết quả xét nghiệm âm tính 4 lần với SARS-CoV-2. Trong số bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế, 98 ca có kết quả âm tính từ 1-3 lần trở lên với vi rút SARS-CoV-2.

Trước đó, ngay sau khi nhận được thông tin về ca Covid-19 tại Bệnh viện E, đêm 19-8, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đã có buổi làm việc với lãnh đạo Bệnh viện E về công tác phòng, chống dịch tại đây.

Từ 20h ngày 19-8, Bệnh viện E đã tạm dừng tiếp nhận, khám, chữa bệnh, áp dụng nội bất xuất, ngoại bất nhập, không cho bệnh nhân xuất viện cũng như nhân viên y tế đang ở bệnh viện không được về nhà để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã có báo cáo điều tra sơ bộ, liên quan đến bệnh nhân 994, tính đến 21h ngày 19-8, đã xác định được 58 trường hợp F1, trong đó có 48 trường hợp tại Bệnh viện E và 20 trường hợp F2 là cán bộ y tế tại bệnh viện.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đề nghị Bệnh viện E tiếp tục truy vết, xác minh thêm các trường hợp F1, F2, đồng thời đề nghị Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương phối hợp cùng khai thác thêm dịch tễ liên quan đến bệnh nhân 994.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê đã liên hệ với Giám đốc Sở Y tế tỉnh Phú Thọ đề nghị điều tra dịch tễ của bệnh nhân 994 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ, truy vết các trường hợp tiếp xúc trước khi bệnh nhân đến Hà Nội. "Chúng ta phải quyết liệt bằng mọi biện pháp để hạn chế lây nhiễm tối đa dịch tại bệnh viện", PGS.TS Lương Ngọc Khuê nói.

“Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người”

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.

Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android

Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top