Bệnh viện E chính thức hoạt động trở lại từ 18h ngày 20-8

14:56 - Thứ Sáu, 21/08/2020 Lượt xem: 4879 In bài viết

Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có Công văn khẩn số 112/KCB-NV gửi Giám đốc Bệnh viện E cho phép bệnh viện tiếp tục hoạt động trở lại từ 18h ngày 20-8.

Bệnh viện E hoạt động trở lại từ 18h ngày 20-8.

Theo đó, Cục Quản lý khám, chữa bệnh nhận được Công văn 3033/CV-BV E ngày 20-8 của Bệnh viện E về việc dỡ bỏ cách ly bệnh viện và căn cứ phiếu trả lời kết quả xét nghiệm của bệnh nhân L.B.N (nam, 87 tuổi, âm tính với SARS-CoV-2) và báo cáo tóm tắt diễn biến lâm sàng của bệnh nhân này tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2, Tiểu ban Điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Cục Quản lý khám, chữa bệnh nhất trí với đề xuất của Bệnh viện E và cho phép bệnh viện tiếp tục hoạt động trở lại từ 18h ngày 20-8-2020.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh cũng đề nghị bệnh viện nghiêm túc tuân thủ nguyên tắc dự phòng lây nhiễm SARS-CoV-2 trong bệnh viện theo quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 19-8, bệnh nhân N đang điều trị tại Bệnh viện E có kết quả dương tính với vi rút SARS-CoV-2. Ngay lập tức, bệnh nhân được chuyển từ Bệnh viện E đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Tại đây, tối 19-8, bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Tới sáng 20-8, bệnh viện tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm lần 2 để xét nghiệm khẳng định, đồng thời chuyển mẫu bệnh phẩm đến Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương để xét nghiệm bằng các kỹ thuật khác. Tất cả các lần xét nghiệm này của 2 đơn vị đều cho kết quả bệnh nhân N âm tính với SARS-CoV-2.

Với kết quả xét nghiệm khẳng định của Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, Bộ Y tế rút trường hợp này ra khỏi danh sách những người bị nhiễm SARS-CoV-2. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn đang được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2.

Trước đó, Bệnh viện E đã dừng mọi hoạt động khám, chữa bệnh từ 20h ngày 19-8 để chờ kết quả xét nghiệm và tập trung phòng dịch. Hiện, toàn bộ đội ngũ y, bác sĩ và người tiếp xúc với bệnh nhân này cũng cho kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2. Ngay trong chiều tối nay, Bệnh viện E đã gỡ hàng rào cách ly. 

 

“Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người”

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.

Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.

Link tải Bluezone trên Android

Link tải Bluezone trên iOS

Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng. 

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top