Ngày thứ 13 Việt Nam không ghi nhận ca mắc COVID-19 trong cộng đồng

14:53 - Thứ Ba, 15/09/2020 Lượt xem: 6050 In bài viết

Sáng 15/9, Việt Nam tiếp tục không ghi nhận ca mắc COVID-19 mới, đây là ngày thứ 13 nước ta không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tổng số người mắc COVID-19 hiện là 1.063 trường hợp, trong đó đã có 926 người được chữa khỏi

Bộ Y tế cho biết, tính đến 6h ngày 15/9, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là 551 ca.

Hôm nay là ngày thứ 13 nước ta không có ca mắc trong cộng đồng sau ca bệnh 1045 được phát hiện ở Hải Dương vào ngày 2/9.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) tiếp tục giảm, còn 32.578 người, trong đó có 459 người đang cách ly tập trung tại bệnh viện; 15.890 người cách ly tập trung tại cơ sở khác và 16.229 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

 Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, cả nước đã chữa khỏi cho 926 bệnh nhân COVID-19, hiện còn 137 người đang điều trị, trong đó có 45 người đã có kết quả xét nghiệm âm tính từ 1 đến 3 lần với SARS-CoV-2.

Việt Nam đã ghi nhận ca tử vong thứ 35, đa số các trường hợp tử vong đều là người mắc nhiều bệnh lý nền như suy thận giai đoạn cuối, chạy thận mãn tính, ung thư, suy tim, tiểu đường, huyết áp...

Bộ Y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt Thông điệp 5K.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc vừa phát triển kinh tế vừa đảm bảo phòng chống dịch COVID-19, để tạo điều kiện cho người nước ngoài đang làm việc và sinh sống tại Việt Nam, người Việt Nam có yêu cầu được cấp Giấy xác nhận không dương tính với SARS-CoV-2 nhằm mục đích xuất cảnh đi lao động, học tập ở nước ngoài, Bộ Y tế đã có công văn gửi Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc xét nghiệm COVID-19 cho người có nhu cầu xuất cảnh.

Theo đó, đối với người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, người Việt Nam cần xuất cảnh và có yêu cầu được cấp Giấy xác nhận không dương tính với SARSCoV-2, đề nghị cơ quan đại diện ngoại giao hoặc tổ chức Liên Hiệp quốc tại Việt Nam hoặc tổ chức, đơn vị đưa người Việt Nam đi lao động, học tập ở nước ngoài lập danh sách cụ thể, gửi cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID19 (Bộ Y tế) hoặc cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 các tỉnh, thành phố (Sở Y tế) để được xem xét, hướng dẫn thực hiện xét nghiệm.

 Các cơ sở xét nghiệm thực hiện xét nghiệm và cấp Giấy xác nhận không dương tính với vi rút SARS-CoV-2 cho cá nhân, tổ chức có yêu cầu; nếu kết quả xét nghiệm dương tính thì lập tức thực hiện các biện pháp cách ly y tế, giám sát, báo cáo các cấp có thẩm quyền để triển khai các biện pháp phòng chống dịch đúng quy định.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top