Mẫu pate Minh Chay tại Quảng Nam chứa vi khuẩn Clostridium Botulinum

14:52 - Thứ Tư, 16/09/2020 Lượt xem: 6279 In bài viết

Kết quả kiểm nghiệm của Viện Kiểm nghiệm An toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) quốc gia phát hiện trong mẫu pate Minh Chay do cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam gửi có chứa vi khuẩn Clostridium Botulinum.

Ngày 16/9, trao đổi với phóng viên Báo CAND, ông Nguyễn Văn Văn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam, cho biết Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia vừa có công văn phúc đáp Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Nam về việc hỗ trợ kiểm nghiệm mẫu thực phẩm liên quan đến ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, sau khi nhận được 1 mẫu pate Minh Chay đựng trong lọ thủy tinh có nhãn mác, đã mở nắp, mẫu còn nguyên tem niêm phong có dấu đỏ của Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc mỹ phẩm - thực phẩm Quảng Nam và chữ ký của các bên liên quan, Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia đã thực hiện kiểm nghiệm, kết quả phát hiện vi khuẩn Clostridium Botulinum trong mẫu.

Kết quả kiểm nghiệm mẫu pate Minh Chay tại Quảng Nam có chứa vi khuẩn Clostridium Botulinum.

Hiện Viện Kiểm nghiệm ATVSTP quốc gia đang tiếp tục định tuýp chủng vi khuẩn và sẽ thông báo cho cơ quan chức năng tỉnh Quảng Nam khi có kết quả.

Trước đó, như Báo CAND Online đã phản ánh, đầu tháng 9-2020, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) đã tiếp nhận điều trị một số trường hợp bị ngộ độc thực phẩm sau khi sử dụng sản phẩm pate Minh Chay của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới (trụ sở tại thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, Hà Nội).

Sau đó, Chi cục ATVSTP tỉnh Quảng Nam đã tiến hành lấy mẫu gửi xét nghiệm. Sở Y tế tỉnh Quảng Nam đã có công văn gửi UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh, đề nghị chỉ đạo cơ quan chức năng trên địa bàn kiểm tra, giám sát thị trường, chủ động thu hồi 13 sản phẩm của Công ty TNHH Hai thành viên Lối Sống Mới, trong đó có sản phẩm pate Minh Chay.

Ngành Y tế cũng khuyến cáo người dân ngừng ngay việc sử dụng sản phẩm pate Minh Chay, niêm phong sản phẩm và phần sản phẩm còn lại; theo dõi, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được khám và xử lý kịp thời.

P.V (Theo CAND)
Bình luận
Back To Top