Bộ Y tế phân công 8 bệnh viện, hỗ trợ y tế cho các tỉnh miền Trung

15:19 - Thứ Ba, 20/10/2020 Lượt xem: 5180 In bài viết

Chiều 19-10, Bộ Y tế đã có quyết định phân công nhiệm vụ cho các bệnh viện, viện trực thuộc Bộ Y tế tham gia hỗ trợ y tế trong phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn cho các tỉnh miền Trung đang chịu ảnh hưởng của mưa, lũ năm 2020.

Theo đó, Bộ Y tế giao nhiệm vụ cho 6 bệnh viện: Bạch Mai, Hữu nghị Việt Nam - Cuba; Hữu nghị Việt - Đức; Đa khoa Trung ương Huế; C Đà Nẵng; Đa khoa Trung ương Quảng Nam và 2 viện: Vệ sinh dịch tễ trung ương và Sức khỏe nghề nghiệp và môi trường tham gia hỗ trợ y tế cho các tỉnh, thành phố: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị.

Bộ Y tế yêu cầu thủ trưởng các đơn vị được giao nhiệm vụ có trách nhiệm liên hệ với Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố để cử các tổ, đội, tổ chức trực ban; duy trì lực lượng cơ động; dự trữ thuốc, hóa chất, vật tư, phương tiện về cấp cứu y tế, vệ sinh môi trường và sẵn sàng tham gia ứng phó với thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại các địa phương trong vùng.

Bộ Y tế cũng giao cho Vụ Kế hoạch - Tài chính (Văn phòng Thường trực Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ Y tế) chủ trì, phối hợp với Cục Y tế dự phòng, Cục Quản lý khám bệnh, chữa bệnh, Cục Quản lý môi trường y tế hướng dẫn tổ chức thực hiện.

Cùng ngày, Bộ Y tế cũng đề xuất cấp 4,2 triệu viên sát khuẩn nước cho các địa phương bị lũ. Theo đó, Bộ Y tế đề nghị xuất cấp cho Sở Y tế các tỉnh, thành phố: Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam, Đà Nẵng hóa chất khử khuẩn, khử trùng nguồn nước, mỗi tỉnh 700.000 viên sát khuẩn nước Aquatabs 67mg từ kho hàng phòng chống thiên tai của Bộ Y tế tại Đà Nẵng để phục vụ công tác phòng, chống thiên tai tại các tỉnh đang bị ảnh hưởng do mưa lũ.

P.V (Theo HNM)
Bình luận
Back To Top