23 cán bộ ngành Y tế lên đường chi viện tỉnh Bình Dương chống dịch

20:43 - Thứ Bảy, 11/09/2021 Lượt xem: 13254 In bài viết

ĐBP - 17 giờ ngày 11/9, 23 cán bộ ngành Y tế tỉnh Điện Biên lên đường chi viện cho tỉnh Bình Dương chống dịch Covid-19. Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã tới gặp mặt, động viên các y, bác sĩ trước giờ Nam tiến.

Hai đợt chi viện trước, tỉnh ta đã cử 53 cán bộ, y bác sĩ hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh. Đợt này, đoàn công tác gồm 23 cán bộ y tế hỗ trợ cho tỉnh Bình Dương; trong đó, có 7 bác sĩ và 16 điều dưỡng. Trước khi lên đường, tất cả các cán bộ y tế đã được tập huấn, hướng dẫn quy trình chuyên môn, kỹ thuật và các biện pháp phòng, chống lây nhiễm Covid-19; đồng thời đã được tiêm chủng vắc xin đủ 2 mũi, lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Như vậy, tính cả đợt thứ 3 này, Điện Biên đã có 76 y bác sĩ lên đường chi viện cho miền Nam.

Động viên đoàn công tác trước giờ xuất phát, đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương, ghi nhận, đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện, cống hiến của các y, bác sĩ. Mỗi thành viên trong đoàn đều là lực lượng tinh nhuệ của ngành Y tế thay mặt cho Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên cùng với các đơn vị bạn hỗ trợ cho các tỉnh miền Nam trong công tác phòng chống dịch. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, 23 thành viên trong đoàn luôn phát huy tinh thần đoàn kết thống nhất, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các thành viên trong đoàn phải nêu cao ý thức tổ chức kỷ luật, giữ liên lạc để có thể kịp thời hỗ trợ nhau trong công việc, sinh hoạt. Đồng thời, kiểm tra lại các điều kiện cần thiết về hậu cần: Đồ bảo hộ, khẩu trang, nước sát khuẩn… đầy đủ, chu đáo. Trước tiên phải đảm bảo an toàn nhất cho lực lượng phòng chống dịch của chúng ta. Khi tiếp cận với tỉnh Bình Dương, có thể sẽ gặp phải những khó khăn, các thành viên trong đoàn hết sức chia sẻ với địa phương bạn để nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ.

Trước giờ xuất phát, các thành viên trong đoàn nhận được rất nhiều sự quan tâm, chia sẻ cả về vật chất và tinh thần của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế, các cơ quan, đơn vị, bạn bè, đồng nghiệp người thân… Đây là nguồn động viên rất lớn để các y, bác sĩ yên tâm lên đường, quyết tâm cùng tỉnh Bình Dương chiến thắng đại dịch.

Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh tặng quà động viên thành viên đoàn công tác.
Đồng chí Vừ A Bằng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể tiễn đoàn công tác lên đường.
Điều dưỡng Vũ Quang Dũng, Bệnh viện Y học Cổ truyền chia tay vợ con trước khi Nam tiến.
Các “chiến sĩ áo trắng” tạm biệt người thân, đồng nghiệp với niềm tin sớm chiến thắng đại dịch trở về.
17 giờ ngày 11/9, 23 cán bộ y tế Điện Biên khởi hành lên đường hỗ trợ tỉnh Bình Dương chống dịch.

 

Tin, ảnh: An Chi
Bình luận
Back To Top