Video

Thành phố đêm không “ngủ”

Chủ Nhật, 07/02/2016 00:00 Lượt xem: 3127 In bài viết
ĐBP - Thành phố Điện Biên Phủ những ngày cuối năm liên tiếp đón các đợt không khí lạnh tràn về. Song có lẽ cái khô hanh, rét ngọt phủ khắp thành phố cũng bị lu mờ bởi không khí ấm cúng trong từng mái nhà và sự náo nức trong lòng mỗi người dân trước thời khắc năm mới đang đến rất gần. Cũng như nhiều địa phương khác trên đất nước Việt Nam, đêm giao thừa bao giờ cũng là thời điểm náo nhiệt, đông vui đúng chất ngày hội nhất trong năm. Và chúng tôi gọi đêm nay là một đêm mà thành phố không “ngủ”.

21 giờ đêm 29 tháng chạp (tức đêm 30 tết), dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp như bị đánh thức, bởi những đoàn xe nối đuôi nhau còi inh ỏi, dường như ai cũng đang hối hả xuống phố để chuẩn bị chào đón giờ phút quan trọng nhất trong năm. Giữa tuyến đường và dọc 2 bên là sắc màu rực rỡ của cờ hoa, đèn màu trang trí... khiến thành phố như chuyển mình thành một bức tranh lung linh, huyền ảo trong đêm không “ngủ”. Trái ngược với những hình ảnh ấy, chúng tôi vẫn gặp những người lặng lẽ, cố gắng hoàn thành phần việc cuối cùng để kịp cho thời khắc quan trọng. Đó là chị lao công, là người lao động, hay chiến sỹ công an giao thông, trật tự... Trong tâm trạng háo hức của mọi người, có lẽ sẽ rất ít ai để ý đến họ, và tất nhiên cũng có những nỗi niềm, sự hy sinh không phải ai cũng biết đến, khi họ âm thầm đóng góp công sức của mình để tô điểm thêm và làm cho thành phố đẹp hơn, sống động hơn trong đêm giao thừa.

Đêm giao thừa – đêm đặc biệt của thành phố, cảm giác như hàng nghìn người dân thành phố đều đổ xuống đường chào đón năm mới. Có thể nói, tuyến đường khu vực trung tâm không còn phân biệt vỉa hè hay lòng đường, bởi người nối người tràn xuống, tỏa đi các ngả đầy ăm ắp. Các phương tiện giao thông đều bị cấm để ưu tiên cho người đi bộ. Người già có, trẻ nhỏ có, nhưng đa phần là thanh niên nam nữ và các gia đình. Dẫu có là ai, thì nụ cười rạng rỡ và niềm hạnh phúc đều hiện rõ trên gương mặt mỗi người.

Mỗi người chọn cho mình một địa điểm và một thú vui để cảm nhận không khí chào đón năm mới. Có thể là hòa mình vào dòng người để tranh thủ ghi lại những bức hình đầu tiên của năm mới; chọn cho mình một quán cà phê để nhâm nhi, hàn huyên cùng bạn bè hay một vị trí thuận tiện nhất để đón xem chương trình ca nhạc chào xuân và bắn pháo hoa.

22 giờ 30 phút, chương trình ca nhạc bắt đầu làm rộn ràng thêm không khí và trong lòng mỗi người. Những khúc ca xuân hay nhất được các ca sỹ, diễn viên đoàn Nghệ thuật tỉnh trình diễn - những người gánh trên vai “sứ mệnh” mang xuân về thành phố trong đêm cuối cùng của năm.

Họ lên sân khấu bằng sự nhiệt huyết, để mang về không khí xuân cho thành phố và niềm vui cho mọi người. Hơn bao giờ hết, những lời ca, tiếng hát trong thời khắc này trở nên ý nghĩa hơn, và bất cứ ai có mặt tại đây cũng phải hát theo hoặc nhẩm trong đầu một câu ca nào đó...

Khi bài ca cuối cùng kết thúc, những lời chúc mừng của đồng chí Chủ tịch UBND nhân dân tỉnh Mùa A Sơn đã được gửi đến mọi người, mọi nhà, cũng là thời khắc đồng hồ điểm hồi chuông đầu tiên của năm mới Bính Thân - 2016. Bầu trời thành phố rực sáng bởi những màn pháo hoa rực rỡ; người người muôn nơi cùng hướng mắt lên bầu trời thưởng thức “bữa tiệc ánh sáng” và không quên chúc nhau những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất, trong tiếng nhạc quen thuộc của điệu xòe đoàn kết.

Thành phố đã có một đêm không “ngủ”, với những thời khắc thật khó quên. Trong biển người mênh mông chào đón năm mới ấy, có rất nhiều người với công việc, nhiệm vụ và hoàn cảnh khác nhau, song ở thời khắc đặc biệt này, họ hòa chung dòng cảm xúc hân hoan, rạo rực. Khép lại những gì đã qua của năm cũ và chờ đón ngày mới, khởi đầu cho một năm mới thắng lợi, bình an và tràn đầy hạnh phúc.

Hà Linh – Vũ Lợi

Back To Top