Video

Sẵn sàng tâm thế cho kỳ thi “2 trong 1”

Thứ Sáu, 17/06/2016 16:24 Lượt xem: 6710 In bài viết

ĐBP - Trong những ngày nắng nóng cao điểm cuối tháng 6, gần 6.000 học sinh trên địa bàn tỉnh Điện Biên đang ráo riết ôn luyện giai đoạn nước rút để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016, đây là kỳ thi “2 trong 1” nên áp lực đối với mỗi thí sinh dường như nặng nề hơn, cũng là năm đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp Quốc gia xét tuyển đại học, cao đẳng diễn ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên.


Tại một số trường THPT, thời điểm này các học sinh và giáo viên đều đã sẵn sàng tâm thế để bước vào kỳ thi. Còn phía Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Điện Biên cũng đã hoàn tất mọi công tác chuẩn bị để thí sinh trên địa bàn tỉnh có nơi thi, chỗ ở đảm bảo trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi.

Tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh, các lớp ôn thi cho học sinh dân tộc học bán trú tại đây vẫn đang diễn ra 2 buổi/ngày. Có 7 lớp ôn luyện với 158 học sinh, Ban giám hiệu Trường PTDT bán trú tỉnh đã tổ chức cho 15 giáo viên trực tiếp lên lớp giảng dạy hàng ngày để học sinh nắm vững kiến thức; gần đến ngày thi, chương trình học ôn này mới kết thúc. Bên cạnh đó, để học sinh không bỡ ngỡ khi bước vào kỳ thi, nhà trường đã tổ chức các đợt thi thử, làm quen với dạng đề thi THPT Quốc gia.

Đây là một buổi ôn luyện kiến thức môn Ngữ văn cho học sinh. Để giúp các em làm tốt đề thi, giáo viên đã chủ động xây dựng hệ thống các đề mở, trong đó đề cập thông tin xã hội nóng vào trong đề thi, như: Vấn đề chủ quyền biển đảo, ô nhiễm môi trường, bạo lực học đường, thực phẩm bẩn... Đây cũng là dạng đề bài thi môn Ngữ văn thường được Bộ Giáo dục & Đào tạo gợi ý ra đề trong những năm gần đây.

Đối với các học sinh đang theo học tại trường, việc ôn luyện và tổng hợp kiến thức giờ đây đã chuẩn bị hoàn tất. Trái với tâm lý e ngại, lo lắng và hồi hộp, hầu hết các học sinh khi được hỏi đều cho biết đã ôn luyện được trên 80% kiến thức và khá tự tin bước vào kỳ thi. Việc sẵn sàng tâm thế cho một kỳ thi quan trọng này cũng chính là việc khẳng định sự nỗ lực của mỗi em sau 12 năm đèn sách.

Bên cạnh đó, mỗi học sinh ngoài việc ôn thi, cũng tự trau dồi kỹ năng sinh hoạt và vui chơi thể thao một cách khoa học, hợp lý để chủ động sức khỏe bước vào kỳ thi cho tốt.

Kỳ thi năm nay, Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn có 100% số học sinh lớp 12 đăng ký dự thi tuyển đại học. Do nhà trường tổ chức ôn thi tốt nghiệp cho học sinh khá sớm (từ đầu tháng 2) nên tới thời điểm này, quá trình ôn luyện kiến thức tại trường đã hoàn tất. Học sinh được nghỉ ngơi ôn luyện thêm tại nhà. Về phía Ban Giám hiệu trường, hiện đang bố trí các phòng thi và giáo viên coi thi thuộc cụm 1, phục vụ cho kỳ thi sắp diễn ra.

Thời điểm này, Sở Giáo dục & Đào tạo cũng đã toàn tất mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2016 trên địa bàn tỉnh. Cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ kỳ thi tại 16 điểm thi thuộc 2 cụm đã được bổ sung; 377 cán bộ, giáo viên coi thi toàn ngành đã được phân công nhiệm vụ cụ thể; các học sinh và giáo viên tại 29 trường trong tỉnh đã được tuyên truyền, phổ biến rõ ràng về quy chế thi, để chủ động tinh thần trong những ngày diễn ra kỳ thi.

Được biết, kỳ thi năm nay tỉnh Điện Biên có 5 điểm thi xét tuyển đại học, cao đẳng được tổ chức trong TP. Điện Biên Phủ. Vì vậy, các thi sinh dự thi xét tuyển đại học, cao đẳng ở các huyện sẽ về dự thi tại thành phố. Theo thống kê của Sở sẽ có trên 1.000 thí sinh từ 9 huyện, thị về thành phố dự thi. Do đó, Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT Quốc gia của Sở đã bố trí, sắp xếp chỗ ở cho thí sinh huyện là những phòng ký túc xá của các trường: Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật, Cao đẳng Sư phạm, Cao đẳng Y tế, Dân tộc nội trú tỉnh; bên cạnh đó, còn có thông báo hệ thống khách sạn, nhà nghỉ cho thí sinh và người nhà thí sinh để có sự lựa chọn chỗ ở đảm bảo trong thời gian diễn ra thi kỳ thi.

Với tâm lý sẵn sàng, chủ động của ngành Giáo dục cũng như mỗi thí sinh dự thi trên địa bàn tỉnh, hy vọng kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm nay sẽ diễn ra đảm bảo, thuận lợi với số lượng thí sinh đỗ cao hơn năm trước.

Phương Liên

Back To Top