Video

Báo Điện Biên Phủ

Tọa đàm kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Thứ Hai, 20/06/2016 20:54 Lượt xem: 4553 In bài viết

ĐBP - Chiều nay (20/6), Báo Điện Biên Phủ tổ chức tọa đàm kỷ niệm 91 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2016). Các đồng chí: Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và chúc mừng.

Đồng chí Lê Thị Thúy Lan, Phó Tổng Biên tập phụ trách Báo Điện Biên Phủ đã ôn lại chặng đường 91 năm truyền thống Báo chí cách mạng Việt Nam nói chung, 52 năm Báo Điện Biên Phủ nói riêng. Theo đó, kế tục sự nghiệp của tờ báo tiền thân (Tờ tin Lai Châu và Báo Lai Châu), hơn nửa thế kỷ qua dù trong hoàn cảnh khó khăn, nhất là trong thời điểm hiện tại: thiếu cán bộ, phóng viên và thiếu cả lãnh đạo chủ chốt, trong khi đó nhiệm vụ chính trị ngày càng tăng, cạnh tranh thông tin ngày càng khốc liệt… Song, vượt lên tất cả, mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên và người làm báo trong cơ quan Báo Điện Biên Phủ luôn nêu cao ý trí tự lực, năng động, sáng tạo để thực hiện nhiệm vụ được giao. Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng, nhiều đoàn công tác của các đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ, các bộ, ngành; nhất là cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021, Báo Điện Biên Phủ đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác tuyên truyền, đảm bảo chính trị, tính chính xác của các sự kiện, đưa thông tin kịp thời đến với độc giả, nhân dân trên địa bàn. Tính riêng từ đầu năm đến nay, Báo đã hoàn thành xuất bản 96 số báo, với 440 trang in (đạt 113% kế hoạch); trong đó 5 số đặc biệt chào mừng Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng, 1 số đặc biệt chào xuân Bính Thân; 8 số đặc biệt chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Báo Điện Biên Phủ Điện tử cập nhật thông tin trong tỉnh, trong nước liên tục hàng ngày, hàng giờ...

Theo sự chỉ đạo của Ban biên tập, mỗi nhà báo trong tòa soạn luôn bám sát đời sống thực tiễn, để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, phát hiện các gương điển hình tiên tiến ở cơ sở, hay các vấn đề tiêu cực để phản ánh và đưa ra định hướng đối với độc giả, nhân dân. Ban biên tập nói riêng, mỗi cá nhân nói chung luôn giữ vững định hướng tuyên truyền, đúng tôn chỉ, mục đích, khách quan và trung thực.

Tại buổi lễ, phóng viên, biên tập viên và các thế hệ làm Báo Điện Biên Phủ đã cùng nhau chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động nghiệp vụ, cũng như bày tỏ tâm tư, nguyện vọng và những trăn trở với nghề. Thông qua đó, động viên và cùng nhau tiếp nối truyền thống, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sỹ trên mặt trận văn hóa, tư tưởng.

Ngoài ra, thực hiện các hoạt động xã hội từ thiện, Báo đã kết nối với các tổ chức, đơn vị, nhà hảo tâm tặng quà, trao học bổng, xây dựng trường học cho học sinh các huyện: Điện Biên, Mường Ảng, Điện Biên Đông, với tổng trị giá hơn 2 tỷ đồng. Các hoạt động này đã góp phần động viên học sinh thêm nỗ lực vượt khó, vươn lên trong học tập.

Phát biểu chúc mừng Ban biên tập, cán bộ, nhân viên và những người làm Báo Điện Biên Phủ, đồng chí Lâm Văn Năm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đã ghi nhận những đóng góp, nỗ lực của Báo Điện Biên Phủ suốt thời gian qua, đồng thời cũng giao nhiệm vụ cụ thể Báo Điện Biên Phủ cần quan tâm chú trọng trong thời gian tới.

Hà Linh – Quang Hưng

Back To Top