Video

Gửi trọn niềm tin cho nhiệm kỳ mới

Thứ Tư, 22/06/2016 09:08 Lượt xem: 4491 In bài viết

ĐBP - Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã thành công tốt đẹp. Cho đến thời điểm này, danh sách những người trúng cử đã được thông tin rộng rãi đến bà con nhân dân toàn tỉnh. Nhiều người dân bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi khi những người sáng giá đã được lựa chọn.

Hiện nay tại nhiều khu dân cư trên địa bàn tỉnh, những thông tin về kết quả bầu cử vẫn đang được đông đảo bà con nhân dân quan tâm, bàn luận. Trong đợt bầu cử này, Điện Biên có 6 người trúng cử đại biểu Quốc hội và 51 người trúng cử đại biểu HĐND tỉnh. Chất lượng đại biểu năm nay được đánh giá cao hơn hẳn so với các nhiệm kỳ trước. Điều này một phần là tất yếu và phù hợp với xu hướng phát triển của xã hội hiện nay, song cũng cho thấy sự đổi mới của cuộc bầu cử lần này khi đã dành sự quan tâm đặc biệt đến chất lượng đại biểu, để lựa chọn ra những người thực sự có tầm. Đây cũng là một trong những thành công của cuộc bầu cử được nhiều người dân ghi nhận. Họ tin tưởng và kỳ vọng những người đại biểu dân cử khóa mới sẽ có đủ bản lĩnh, đủ năng lực để đưa ra những quyết sách đúng đắn, phù hợp với địa phương.

Ở một góc độ khác, nhiều người dân cũng cho rằng, trình độ, chất lượng đại biểu là quan trọng, song vì là người đại diện cho tiếng nói của các tầng lớp nhân dân nên phải thực sự có tâm, biết lắng nghe ý kiến của nhân dân, là cầu nối giữa nhân dân với chính quyền các cấp; đồng thời phải thực sự nghiêm túc trong thực hiện trách nhiệm và lời hứa với dân, thì khi đó mới thực sự là người đại biểu dân cử.

Cơ bản hiện nay nhân dân trên địa bàn đều đã nắm bắt được thông tin kết quả bầu cử thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, tuy nhiên một bộ phận nhân dân, nhất là tại các khu vực vùng sâu, vùng xa bà con vẫn chưa nhận được thông tin đầy đủ. Họ bày tỏ mong muốn các cấp địa phương, nhất là các tổ chức đoàn thể cung cấp, cập nhật kịp thời thông tin về kết quả bầu cử đến với đông đảo bà con, nhất là danh sách các đại biểu, thông qua những hình thức cụ thể, gần gũi hơn.

Rõ ràng, những nguyện vọng và kỳ vọng của nhân dân là hoàn toàn chính đáng. Trong mỗi nguyện vọng đó, họ đều bày tỏ sự tin tưởng rất lớn vào sự đổi mới của kỳ bầu cử lần này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều đổi mới trong hoạt động của Quốc hội và HĐND các cấp. Người dân kỳ vọng ở bản lĩnh của những người đại biểu, với mong muốn mỗi lá phiếu của họ không chỉ là những con số vô hồn, mà sẽ mang lại kết quả thực sự, đó trước hết là sự đổi thay trong hoạt động của Quốc hội, HĐND, sau là sự khởi sắc trên mỗi vùng quê.

Dự kiến cuối tháng 6 này kỳ họp đầu tiên của HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 – 2021 sẽ chính thức diễn ra, với rất nhiều nội dung quan trọng. Đây là dịp để các đại biểu HĐND vừa trúng cử thể hiện khả năng cũng như trách nhiệm của mình trước dân và chuẩn bị để bắt tay vào những công việc đầu tiên của một nhiệm kỳ mới. Còn cử tri Điện Biên, hiện nay cũng đang hướng về kỳ họp, với niềm tin và kỳ vọng gửi trọn cho những người đại biểu dân cử mà họ đã lựa chọn.

Hà Linh

Back To Top