Video

Bắt đầu phá dỡ các công trình lấn chiếm hành lang, lòng đường tại Chợ Trung tâm I

Thứ Năm, 23/06/2016 17:48 Lượt xem: 5359 In bài viết

ĐBP - Trước sự chỉ đạo và vào cuộc kiên quyết của chính quyền và lực lượng chức năng TP. Điện Biên Phủ, hiện nay một số hộ kinh doanh thuộc dãy ki ốt A5 và A6, Chợ Trung tâm 1 (phường Tân Thanh) đã bắt đầu tiến hành phá dỡ các công trình lấn chiếm hành lang, vỉa hè sai quy định.

Ngay trong sáng nay (23/6), tại khu vực này có gần 10 hộ kinh doanh tiến hành dỡ bỏ ô, bạt và thuê thợ cắt, dỡ phần khung, mái tôn lấn chiếm sai quy định. Mặc dù vẫn còn một số ý kiến bày tỏ sự quan ngại, song xem ra trước sự chỉ đạo quyết liệt của chính quyền địa phương lần này thì dường như các hộ kinh doanh này không còn cách nào khác.

Qua trao đổi được biết, cơ bản các hộ kinh doanh đều nhất trí chấp hành theo chủ trương của thành phố. Thậm chí một số hộ cho rằng, để thực sự đảm bảo mỹ quan đô thị cũng như sự công bằng thì nên triển khai đồng bộ, quyết liệt ở tất cả các khu vực lân cận. Tuy nhiên, một số hộ cũng yêu cầu tăng diện tích mái tôn che mưa nắng ra khoảng 2 – 2,5m (nhằm đảm bảo che chắn cho hàng hóa kinh doanh), tránh tình trạng về lâu dài một số hộ vì nhu cầu mà vẫn tiếp diễn cơi nới bằng ô, bạt, gây mất mỹ quan đô thị.

Được biết, tại khu vực này có hơn 40 hộ kinh doanh vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi buôn bán gây nhiều bức xúc cho người dân khi có nhu cầu qua lại Chợ Trung tâm I, đồng thời ảnh hưởng xấu đến mỹ quan đô thị và công tác phòng cháy chữa cháy. Thực tế này đã tồn tại nhiều năm qua, do nhiều vướng mắc. Tuy nhiên, cuối tháng 5 vừa qua, UBND TP. Điện Biên Phủ đã có cuộc họp với các bên, nhằm tìm giải pháp lập lại trật tự tại khu vực này. Theo đó, kết luận buổi làm việc, đại diện lãnh đạo thành phố Điện Biên Phủ đã có chỉ đạo các lực lượng chức năng quyết liệt giải quyết dứt điểm vấn đề này trong tháng 6. Ngay sau khi nhận được sự chỉ đạo của UBND TP. Điện Biên Phủ, ngày 19/6, tổ dân phố 6, phường Tân Thanh đã triển khai nội dung kế hoạch giải tỏa đến hơn 40 hộ kinh doanh nêu trên. Trên tinh thần thống nhất, tự nguyện, từ ngày 22/6, một số hộ đầu tiên đã bắt đầu tiến hành tháo dỡ ô, bạt, thu dọn hàng hóa lấn chiếm vỉa hè và thuê thợ cắt bỏ mái tôn trả lại hành lang giao thông qua khu vực.

Hiện nay các lực lượng chức năng phường Tân Thanh và tổ trưởng tổ dân phố 6 – địa bàn Chợ Trung tâm I, vẫn đang tiếp tục đôn đốc, giám sát việc thực hiện của người dân và cam kết sẽ đảm bảo hoàn thành chậm nhất trong ngày 25/6 theo đúng sự chỉ đạo của UBND thành phố. 

Hà Linh

Back To Top