Video

Điện Biên: Thí sinh bước vào phòng thi nhiều thuận lợi

Thứ Sáu, 01/07/2016 14:25 Lượt xem: 4460 In bài viết

ĐBP - Sáng nay (1/7), cùng với sĩ tử cả nước, hơn 5.700 học sinh tỉnh Điện Biên chính thức bước vào ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2016. Dường như thời tiết đã ủng hộ, mặc dù mấy ngày trước đó nắng nóng cao độ, song không khí sáng nay trên địa bàn tỉnh lại mát mẻ, dễ chịu. Cùng với đó là công tác chuẩn bị về mọi mặt đã được hoàn tất chu đáo nên thí sinh bước vào phòng thi với nhiều thuận lợi.

Ngay từ sáng sớm, những hạt mưa lớt phớt đã phần nào làm dịu đi không khí nóng nực của những ngày trước đó. Tại các địa điểm thi, phụ huynh và thí sinh đã có mặt từ sớm để chủ động về tâm lý cũng như các vấn đề phát sinh (nếu có) trước khi bước vào phòng thi. Mặc dù là kỳ thi hết sức quan trọng, song do đã được chuẩn bị chu đáo từ trước đó, thí sinh có sự chủ động cả về kiến thức, tâm thế cũng như các điều kiện thi, cộng thêm thời tiết mát mẻ, dễ chịu nên phần lớn thí sinh đều tỏ ra khá thoải mái.

Mặc dù vậy, một bộ phận học sinh vẫn không tránh khỏi tâm lý lo lắng, hồi hộp. Do môn thi đầu tiên là môn toán – 1 trong 3 môn bắt buộc và được nhiều em đánh giá hết sức quan trọng, với thời gian làm bài 180 phút. Việc các em tự tạo áp lực cho chính mình là điều dễ hiểu và khó tránh khỏi.

Lo lắng, căng thẳng khi chuẩn bị bước vào phòng thi là những tâm trạng hết sức tự nhiên của các thí sinh, nhất là đối với một kỳ thi quan trọng như kỳ thi THPT Quốc gia. Tuy nhiên, sự căng thẳng quá mức sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả thi. Chính vì vậy, với những kinh nghiệm trong tổ chức từ năm 2015  – năm đầu tiên triển khai kỳ thi “2 trong 1”, năm nay công tác chuẩn bị về mọi mặt, từ cơ sở vật chất, đến hoàn tất thủ tục cho các thí sinh, an ninh phòng thi… đã được ngành Giáo dục địa phương chỉ đạo các địa điểm thi, giám thị coi thi chủ động chuẩn bị tốt nhất từ trước đó, với quan điểm là nghiêm túc, đúng quy định, song cũng sẽ cố gắng tránh áp lực và tạo điều kiện thuận lợi nhất để các em thoải mái khi bước vào phòng thi.

Cùng với sự chủ động từ phía ngành Giáo dục, song hành với thí sinh trong kỳ thi năm nay còn có Chương trình “Tiếp sức mùa thi” của đội ngũ thanh niên tình nguyện từ các trường chuyên nghiệp trên địa bàn. Bằng tinh thần nhiệt huyết và sức trẻ thanh niên, cùng kinh nghiệm có được từ kỳ thi trước đó, nhiều ngày qua đội ngũ thanh niên tình nguyện luôn có mặt tại các địa điểm thi đễ hỗ trợ thí sinh khi có nhu cầu. Ngay trong sáng nay, đội ngũ thanh niên cũng đã có mặt từ sớm để hỗ trợ thí sinh trong việc đi lại, hướng dẫn đến đúng địa điểm thi, phòng thi và các vấn đề liên quan đến thi cử.

Có thể nói, môn thi đầu tiên được xem như bước khởi đầu cho những ngày thi đầy căng thẳng. Việc tạo tâm lý tốt và những thuận lợi, suôn sẻ trong ngày thi hôm nay, có thể hy vọng sẽ là sự khởi đầu đầy thuận lợi giúp các sĩ tử vững tin cho các môn thi tiếp theo, cũng như hứa hẹn sẽ mang về những kết quả đầy tích cực.

Hà Linh – Phan Anh

Back To Top