Video

Điện Biên: Tổ chức thành công kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

Thứ Hai, 04/07/2016 20:50 Lượt xem: 5101 In bài viết

Sau 4 ngày diễn ra trên địa bàn tỉnh, hôm nay (4/7) kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 đã thành công tốt đẹp trên cả phương diện của những người tổ chức cũng như thí sinh tham dự kỳ thi.

Là năm thứ 2 diễn ra kỳ thi “2 trong 1”, tuy nhiên có thể nói năm nay cụm từ này mới thực sự đúng nghĩa khi toàn bộ thí sinh đăng ký dự thi ở cả 2 hình thức (chỉ xét tốt nghiệp THPT và xét đại học, cao đẳng) đều được tổ chức thi trên địa bàn tỉnh. Theo đó, toàn tỉnh có 5.723 thí sinh đăng ký dự thi tại 16 địa điểm thi. Sở Giáo dục – Đào tạo chủ trì 9 điểm thi xét tốt nghiệp THPT và 2 điểm xét đại học, cao đẳng; Học viện Ngân hàng chủ trì 5 điểm thi xét đại học, cao đẳng. Trong 4 ngày diễn ra, với sự chủ động ngay từ đầu của đơn vị chủ quản, và sự phối hợp nhịp nhàng giữa các đơn vị liên quan nên có thể nói kỳ thi đã diễn ra thành công và được đánh giá khá tốt về mọi mặt.

Về phía thí sinh, sau 4 ngày thi căng thẳng với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, có thể nói kết thúc môn thi cuối cùng ngày hôm nay (4/7) nhiều em đã thở phào nhẹ nhõm. Đa phần các em đều cho rằng đề thi năm này vừa sức và bám sát chương trình học; ngoài ra cũng có nhiều cơ hội để các em đưa ra lập luận, ý kiến cá nhân của mình đối với nhiều vấn đề trong xã hội hiện nay, thông qua các câu hỏi mở.

Do đề thi có tính phân loại nên cách đánh giá của thí sinh cũng thấy rõ, trong khi nhiều em cho rằng đề khó, thì vẫn có những thí sinh lại tỏ ra khá thoải mái với cách ra đề năm nay của Bộ Giáo dục – Đào tạo. Tuy nhiên, xét tổng quan thì cơ bản đều cho rằng việc tốt nghiệp THPT với đề thi năm nay là nằm trong tầm tay.

Theo tổng hợp của Sở Giáo dục – Đào tạo tỉnh Điện Biên, kết thúc 4 ngày thi, các Hội đồng thi đã phát hiện 5 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó có 4 thí sinh bị đình chỉ và 1 thí sinh bị cảnh cáo. Đây là các vi phạm chủ quan từ phía thí sinh. Mặc dù không phải là con số quá lớn, song cũng cho thấy sự nghiêm túc của ngành Giáo dục trong việc phát hiện, xử lý đúng các sai phạm, nhằm đảm bảo tính công bằng và đánh giá đúng thực lực của học sinh.

Đối với những thí sinh thực sự nghiêm túc, trách nhiệm với kỳ thi, chắc chắn các em sẽ ghi nhận cho mình những kết quả xứng đáng. Sự phấn khởi, tự tin mà chúng tôi ghi nhận được từ mỗi em sau khi kết thúc môn thi cuối cùng phần nào cũng nói nên điều đó. Cùng với sự thành công này, chúng ta cùng tin tưởng chờ đợi những kết quả khả quan, đánh giá đúng thực chất trong những ngày sắp tới.

Hà Linh

Back To Top