Video

Vui hội trăng rằm

Thứ Sáu, 16/09/2016 14:29 Lượt xem: 6583 In bài viết

ĐBP - Tết Trung thu, tết của thiếu niên nhi đồng, ngày này trẻ em trong cả nước nô nức vui Tết Trung thu với đèn lồng, đồ chơi dân gian, vui đón chị Hằng Nga.

Như mọi năm, trước đêm rằm tháng 8, từ ngày 13 – 14/8 (âm lịch), các cơ quan, đơn vị, tổ dân phố trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ bắt đầu tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi. Với những bộ quần áo mới, vẻ mặt rạng ngời, các cháu được bố mẹ đưa đi đón trung thu.

Đêm hội trăng rằm với những màn múa lân đẹp mắt, với nhiều bé đây là lần đầu tiên được chiêm ngưỡng. Hòa cùng với những màn múa lân là các trò chơi dân gian, như: kéo có, bịt mắt bắt dê… được các cô, chú dàn dựng để các cháu cùng chơi, gợi lại tuổi thơ đẹp trong tâm hồn trẻ thơ. Xen giữa các trò chơi là các bài ca, điệu múa ca ngợi Bác Hồ với thiếu niên nhi đồng, các bài đồng ca dân gian được các cháu thể hiện. Trong sự hồn nhiên, những chú Cuội, chị Hằng Nga đã đưa các cháu vào những câu chuyện cổ tích, những câu hỏi đố vui, đố nhanh, được các cháu hào hứng tham gia.

Tại Sân hành lễ Tượng đài Chiến thắng Điện Biên Phủ, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch đã tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi. Ngoài con em của cán bộ, công chức đơn vị, còn rất nhiều phụ huynh ở các khu phố đã đưa các cháu thiếu nhi đến vui đón trung thu; cùng xem múa lân, các tiết mục ca, múa nhạc của những “búp măng non” thể hiện, với những bài hát về tuổi thơ, về sự tích trung thu, chú Cuội, chị Hằng.

Tại trụ sở Báo Điện Biên Phủ, Chi đoàn thanh niên của Báo đã tổ chức cho các cháu đón trung thu sớm. Năm nay Chi đoàn đã mời đội múa lân của phường về biểu diễn phục vụ các cháu trong đêm trung thu. Tiếng trống hội giòn giã làm đêm trung thu càng thêm náo nhiệt; không chỉ có các cháu trong cơ quan, còn có cả các cháu trong tổ dân phố cũng đến xem múa lân.

Ấn tượng nhất vẫn là các màn múa lân của các đội lân trong thành phố. Các bé được xem múa lân tỏ ra rất thích thú. Mỗi khi lân vươn mình phun lửa là những tràng pháo tay của các cháu lại vang lên. Trên các con phố, từng tốp em nhỏ cùng nhau rước đèn ông sao trong tiếng trống rộn ràng. Có những ngôi sao được thiết kế to, đẹp, trang trí đèn lộng lẫy.

Ngoài các cơ quan, đơn vị, các tổ dân phố cũng tổ chức đêm hội trăng rằm cho các cháu vui chơi. Những chiếc đèn ông sao, đèn lồng được làm kỳ công, những đội múa lân của phường đã góp phần cho đêm trung thu thêm vui nhộn. Gần 50 cháu của tổ dân phố 17, phường Tân Thanh rộn ràng trong tiếng nhạc trống quân, rước đèn ông sao quanh khu phố trước khi về nhà văn hóa của phường phá cỗ trung thu. Trên tay các cháu cầm những chiếc đèn ông sao đủ sắc màu, với khuôn mặt rạng ngời, phấn khởi.

Mỗi mùa trung thu đến, ở khắp mọi miền nói chung, thành phố Điện Biên Phủ nói riêng, các cháu thiếu nhi luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo của các cấp chính quyền, của các cơ quan, đơn vị và các tổ chức xã hội. Đây là tín hiệu vui, thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với trẻ em, giúp các em có thêm một mùa trung thu ấm áp, tràn đầy yêu thương và ý nghĩa.

Vinh Duy – Văn Tâm

Back To Top