Video

“Xây dựng Noong Bua trở thành điểm sáng về tinh thần đoàn kết"

Thứ Sáu, 30/09/2016 17:18 Lượt xem: 11830 In bài viết

ĐBP - Đó là một trong những chỉ đạo quan trọng của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đối với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân phường Noong Bua, TP. Điện Biên Phủ vào chiều nay (30/9), nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên. 

Cùng đi với Thủ tướng Chính phủ trong chuyến thăm lần này còn có đồng chí Trịnh Đình Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng; đại diện lãnh đạo Văn phòng Chính phủ và các Bộ, ban, ngành Trung ương. Về phía tỉnh Điện Biên có các đồng chí: Trần Văn Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh; Lò Văn Muôn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Thành Đô, Ủy viên BTV, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và các sở, ngành tỉnh.

 
Noong Bua là phường được thành lập từ năm 2003, với 1.472 hộ, 5.750 nhân khẩu, trong đó có 9 dân tộc anh em cùng chung sống, với 6 phố, bản, 470 hộ sản xuất nông nghiệp. Thực hiện Dự án di dân TĐC Thủy điện Sơn La theo chỉ đạo của Chính phủ, địa phương đã bố trí 511 suất đất TĐC tại chỗ và hơn 900 suất đất cho các hộ dân TĐC từ TX. Mường Lay về. Đến nay, sau nhiều cố gắng, nỗ lực khu TĐC này cơ bản đã được quy hoạch hoàn chỉnh với các phân khu thành phần và hệ thống hạ tầng điện, đường, trường, trạm, chợ và các dịch vụ thuận tiện; đời sống người dân dần ổn định và tốt hơn so với thời điểm trước.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương sự cố gắng, nỗ lực và những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc phường đã đạt được, nhất là trong việc đồng thuận cao thực hiện tốt chỉ đạo của Chính phủ về di dân TĐC. Thủ tướng Chính phủ đánh giá cao những kết quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng (hiện có 22 chi bộ, hơn 700 đảng viên); công tác chuyển đổi ngành nghề, việc làm và chăm lo, đảm bảo chất lượng cuộc sống người dân. Cùng với đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng chỉ đạo địa phương cần phát huy truyền thống quý báu, tinh thần đoàn kết của nhân dân các dân tộc địa phương trong việc xây dựng và phát triển phường trở thành điểm sáng về tinh thần đoàn kết. Cấp ủy, chính quyền địa phương tiếp tục quan tâm hơn nữa, tạo điều kiện cho người dân về mọi mặt trong khả năng có thể để ổn định và dần nâng cao chất lượng cuộc sống.

Đến thăm các gia đình chính sách, gồm: Ông Dương Văn Lanh (Gia đình dân tộc tiêu biểu), trú tại tổ 4; Nguyễn Đình Tranh (cán bộ hưu trí), tổ 5; Doãn Đình Thịnh (thương binh chống Mỹ), tổ 10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, cuộc sống của các gia đình; qua đó bày tỏ sự phấn khởi và tin tưởng trước cuộc sống của người dân TĐC; điều này thể hiện sự quan tâm của địa phương, cũng như những chính sách ưu việt của Nhà nước trong việc chăm lo đời sống của nhân dân. Thủ tưởng Chính phủ đồng thời biểu dương các gia đình đã luôn là tấm gương sáng đối với nhân dân địa phương trong lao động sản xuất, sinh hoạt và lối sống; điều đáng mừng là mỗi gia đình luôn xác định tự phấn đấu, vươn lên trong lao động, học tập, đem lại cuộc sống ổn định cho gia đình và chung sức cùng địa phương hoàn thành dự án di dân TĐC phục vụ Thủy điện Sơn La theo chỉ đạo của Chính phủ.

Sau khi tới thăm hỏi cấp ủy, chính quyền, nhân dân khu vực TĐC Noong Bua, Thủ tướng Chính phủ cùng đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên đã đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ A1.

Nằm trong chương trình công tác tại Điện Biên lần này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Chính phủ sẽ dự Hội nghị tổng kết Dự án di dân TĐC Thủy Điện Sơn La và làm việc với lãnh đạo tỉnh về một số nội dung quan trọng liên quan công tác thực hiện Dự án di dân TĐC Thủy điện Sơn La.

Hà Linh – Vinh Duy

Back To Top