Video

Tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” thời đại mới

Thứ Sáu, 22/12/2017 09:50 Lượt xem: 11884 In bài viết

ĐBP - Bộ đội Cụ Hồ - một tên gọi bình dị nhưng vô cùng cao quý mà nhân dân đã dành cho quân đội ta. Nói đến truyền thống Bộ đội Cụ Hồ là nói đến truyền thống về những chuẩn mực, lối sống, phong cách, hành vi chính trị, đạo đức của quân nhân quân đội cách mạng, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà chiến đấu. Phát huy những truyền thống tốt đẹp đó, bằng việc sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua quyết thắng, cán bộ, chiến sỹ các đơn vị quân đội đã ngày một tô đẹp thêm hình ảnh ấy trong thời đại mới.

Đây là con đường duy nhất để lên khu sản xuất rộng 20ha của hơn 100 hộ dân bản Tà Lèng, xã Tà Lèng (TP. Điện Biên Phủ). Con đường này, trước đây là đường dân sinh, bà con tự khai phá để phục vụ việc lên nương. Thế nhưng giờ đây, cùng với sự giúp đỡ của đơn vị kết nghĩa là Tiểu đoàn 6, Lữ đoàn 82, con đường dài gần 3km đã được làm rộng tới gần 3m. Việc lên nương và vận chuyển nông sản của bà con vì thế thuận lợi hơn rất nhiều.

Được biết, đây là một trong số hàng chục hoạt động trong năm qua đơn vị đã triển khai thực hiện tại xã Tà Lèng, nhằm cụ thể hóa phong trào thi đua “Bộ đội chung tay xây dựng NTM”. Đã có hàng trăm lượt cán bộ, chiến sỹ đóng góp công sức, giúp nhân dân làm đường, tu sửa kênh mương, đào hố rác… Hiểu được giá trị của các hoạt động, mỗi cán bộ chiến sỹ đều ý thức cao và tham gia hết sức nhiệt tình.

Càng những ngày cuối năm, các phong trào thi đua trong toàn LLVT tỉnh lại càng rộn ràng, rõ nét hơn, đặc biệt phong trào thi đua đột kích với chủ đề “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Các phong trào thi đua (huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lao động sản xuất, dân vận...) hết sức đa dạng và đều được cụ thể hóa bằng những việc làm, hành động cụ thể. Ở đơn vị 20 trinh sát, Bộ CHQS tỉnh - một trong những Đại đội độc lập có nhiệm vụ đặc thù vừa được đầu tư xây dựng về cơ sở vật chất, từ đường đi lối lại, doanh trại bộ đội được xây dựng thống nhất, khang trang và khá hài hoà với địa thế của vùng rừng núi. Đó là những điều kiện thuận lợi giúp cán bộ, chiến sỹ đơn vị ổn định về nơi ăn ở, tập trung ghi nhiều trành tích trong thi đua huấn luyện, xây dựng nề nếp chính quy, làm cơ sở để nâng cao chất lượng tổng hợp sức mạnh chiến đấu, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ trong từng giai đoạn, đơn vị đã xây dựng kế hoạch cụ thể về công tác kiểm tra, huấn luyện, với phương châm “yếu nội dung nào, đi sâu vào nội dung đó”, tránh dàn trải. Thực hiện khẩu hiệu “Làm việc theo kế hoạch, hành động theo điều lệnh”, mỗi người trên từng cương vị, chức trách được giao luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong sinh hoạt học tập, mang mặc đúng tác phong sinh hoạt, sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi tổ chức phân công. Các hoạt động thi đua hàng tuần, hàng ngày về công tác huấn luyện, nội vụ vệ sinh, bảo quản vũ khí, tăng gia sản suất, chấp hành kỷ luật được tiến hành đều đặn, đã góp phần tạo điều kiện cho đại đội tăng cường việc duy trì chặt chẽ 10 chế độ trong ngày, 3 chế độ trong tuần.

Cùng với các đơn vị hưởng ứng phong trào thi đua đột kích “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” cán bộ, chiến sỹ Đại đội 27 Tăng thiết giáp đã chủ động khắc phục khó khăn, liên tục phấn đấu vươn lên, lập nhiều thành tích trong mọi nhiệm vụ. Phát huy tốt truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng, Đại đội Tăng thiết giáp đã xây dựng kế hoạch, triển khai phát động cuộc thi cải tiến mô hình huấn luyện, các đề tài, sáng kiến kỹ thuật đã phát huy tác dụng, mang lại hiệu quả kinh tế, tiện lợi trong khai thác sử dụng, phù hợp với điều kiện tổ chức, trang bị của bộ đội Tăng thiết giáp trên địa hình rừng núi (Bộ cấp nguồn BT75 phục vụ huấn luyện thông tin trên xe tăng thiết giáp, tiết kiệm giờ máy nổ, nhiên liệu, chống ồn, chống ô nhiễm môi trường; giá tháo nắp bánh chịu nặng, giá tháo nắp bình điện trên xe tăng, làm giảm sức lao động, bảo đảm an toàn trong sử dụng).

Để có được kết quả tốt trong huấn luyện và thực hiện phong trào thi đua đột kích, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tổ chức quán triệt và học tập nghiêm túc các nghị quyết của Đảng, chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên, triển khai có hiệu quả các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, quân đội, địa phương. Đặc biệt là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thông qua các hoạt động đã thực sự góp phần xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sỹ luôn có nhận thức vững vàng về chính trị, tư tưởng, khắc phục khó khăn, phấn đấu vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ huấn luyện.

Trên cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm, các đơn vị tham gia củng cố xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, xây dựng địa bàn an toàn, hiệp đồng các phương án tác chiến, kế hoạch phòng thủ khu vực, chống bão lụt, thiên tai và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn... giữ vững sự ổn định về chính trị trên địa bàn đóng quân. Kết quả đó đã củng cố niềm tin phấn đấu cho cán bộ, chiến sỹ các đơn vị tiếp tục nêu cao truyền thống Điện Biên Phủ anh hùng xây dựng LLVT tỉnh vững mạnh toàn diện. Đồng thời, thông qua đó để hoàn thiện và tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” thời đại mới trong lòng nhân dân.

Hà Linh

Back To Top